MG5 2021 được mở đặt cọc tại Việt Nam: Giá dự kiến hơn 400 triệu đồng, thiết kế như xe sang, cạnh tranh Kia K3

Theo dự kiến, lô MG5 (còn gọi là MG 5) đầu tiên sẽ về Việt Nam trong khoảng một tháng nữa và là xe nhập Thái Lan.

Theo thông tin từ đại lý, MG5 sẽ cập bến Việt Nam vào đầu tháng 11 tới đây. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan tương tự với mẫu ZS. Đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này.

 MG5 2021 được mở đặt cọc tại Việt Nam: Giá dự kiến hơn 400 triệu đồng, thiết kế như xe sang, cạnh tranh Kia K3  - Ảnh 1.

Mức giá dự kiến cho các phiên bản MG5 sắp bán tại Việt Nam từ hơn 400 triệu đồng với bản tiêu chuẩn và hơn 500 triệu đồng với bản cao cấp nhất, tức là tương đương với giá các mẫu sedan hạng B như Hyundai Accent hay Nissan Almera, trong khi mẫu xe này được định vị ở phân khúc C, ngang hàng với Kia K3 và Hyundai Elantra.

MG5 được nhập về Việt Nam thuộc thế hệ thứ hai, lần đầu ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 9/2020. Mẫu xe này bắt đầu được đưa thị trường từ năm 2011. Ban đầu, xe chỉ được bán tại nội địa Trung Quốc nhưng sau bắt đầu được đưa ra các thị trường khác, trong đó có Đông Nam Á.

Mẫu sedan hạng C của MG có kích thước dài x rộng x cao là 4.675 x 1.842 x 1.480 mm. Trục cơ sở 2.680 mm. Các thông số này gần tương đương với Kia K3 hay Hyundai Elantra.

 MG5 2021 được mở đặt cọc tại Việt Nam: Giá dự kiến hơn 400 triệu đồng, thiết kế như xe sang, cạnh tranh Kia K3  - Ảnh 2.

Thiết kế MG5 được cho là "mượn" nhiều đường nét từ các mẫu xe sang châu Âu. Kiểu dáng tổng thể của xe giống sedan lai coupe, với phần mui vuốt dốc về sau như Honda Civic. Phần đầu hầm hố với lưới tản nhiệt lớn. Cụm đèn chiếu sáng LED có tích hợp dải LED định vị ban ngày. Đèn hậu có 3 dải LED.

 MG5 2021 được mở đặt cọc tại Việt Nam: Giá dự kiến hơn 400 triệu đồng, thiết kế như xe sang, cạnh tranh Kia K3  - Ảnh 3.

Với việc chia làm nhiều phiên bản đưa về Việt Nam, MG5 được trông đợi sẽ có những trang bị hiện đại nhất giống trên bản cao cấp nhất đang bán tại Thái Lan. Một số trang bị đáng chú ý bên trong mẫu xe này có đồng hồ là màn hình kỹ thuật số, màn hình trung tâm 14,1 inch, đề nổ bằng nút bấm, phanh đỗ điện tử, điều hòa tự động có cửa gió cho ghế sau, gương chống chói tự động tràn viền và cửa sổ trời.

 MG5 2021 được mở đặt cọc tại Việt Nam: Giá dự kiến hơn 400 triệu đồng, thiết kế như xe sang, cạnh tranh Kia K3  - Ảnh 4.

Động cơ tiêu chuẩn của MG5 là máy 1,5 lít hút khí tự nhiên, công suất 118 mã lực, đi kèm số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT. Có khả năng bản bán tại Việt Nam chỉ có hộp số CVT. Ngoài ra, tại Thái Lan, bản thể thao của MG5 dùng động cơ 1,5 lít tăng áp, công suất 171 mã lực, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp. Với việc MG HS cũng có bản thể thao với động cơ tăng áp lớn và hộp số ly hợp kép tại Việt Nam thì có thể MG5 cũng sẽ có phiên bản tương tự.

Về Việt Nam, MG5 với giá dự kiến trung bình dưới 500 triệu đồng sẽ cạnh tranh với các mẫu sedan hạng B thay vì hạng C. Hyundai Accent đang có giá từ 426 triệu đến 542 triệu đồng. Giá Nissan Almera từ 469 triệu đến 579 triệu đồng.

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video