MG ra mắt xe thể thao: Cửa cắt kéo như Lamborghini, kỳ vọng bán ở Việt Nam sau khi thay đổi nhà phân phối

Mẫu xe thể thao chạy điện giá rẻ Cyberster là sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho dải sản phẩm MG, cũng như đem đến làn gió mới cần thiết cho phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ.

Trong tuần này, cái tên rất được giới hâm mộ xe thể thao kỳ vọng là MG Cyberster cuối cùng đã chính thức ra mắt tại triển lãm Thượng Hải 2023. Nhắm tới mục tiêu đưa MG trở về nguồn cội (vốn là hãng xe thể thao cỡ nhỏ trọng lượng nhẹ trong quá khứ), Cyberster tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cùng phân khúc nhờ hệ truyền động thuần điện.

So với bản concept ra mắt hồi năm ngoái, MG Cyberster thành phẩm nhìn ôn hòa hơn khá nhiều khi loại bỏ đáng kể các đường nét quá hoang dã, viễn tưởng. Bất chấp điều đó, thiết kế bên ngoài xe vẫn thuộc diện thể thao và hiện đại nhất phân khúc của mình.

Cửa cánh chim giống Lamborghini, đầu xe nhọn đi kèm hốc gió hầm hố, đèn pha đặt sát hông, mâm hợp kim đa chấu 20 inch, đường gân nổi cơ bắp tại hông hay phần trần vải mềm đều là những yếu tố rất đáng chú ý. Đuôi xe không xuất hiện quá nhiều trong bộ ảnh chính thức nhưng vẫn có thể quan sát được đèn hậu LED khá lạ đặt trong hốc gió và bộ khuếch tán gió kép bên dưới.

Bên trong cabin MG Cyberster là kết cấu 2 chỗ ngồi hiện đại khi kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số cong và dàn nút bấm điều khiển dạng cảm ứng tại cụm trung tâm hướng về phía người lái.

MG Cyberster ra mắt hoàn chỉnh: Của hiếm trong làng xe thể thao - Ảnh 4.

Thông số MG Cyberster không được công bố tại Thượng Hải, nhưng thực tế đã bị rò rỉ từ trước. Văn bản từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc khẳng định xe có 2 cấu hình truyền động mô-tơ đơn 310 mã lực và mô-tơ đôi 536 mã lực. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.535 x 1.913 x 1.329 mm, chiều dài cơ sở 2.690 mm và trọng lượng 1.850 kg.

MG Cyberster, sau ngày mở bán tại Trung Quốc, sẽ bắt đầu xuất hiện rộng rãi tại châu Âu cùng nhiều thị trường khác từ hè 2024. Giá xe tạm thời chưa rõ nhưng được khẳng định không quá khó tiếp cận.

Theo Tổ Quốc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video