Mercedes Việt Nam tăng giá xe hàng loạt từ 1/1/2023, cao nhất đến 380 triệu đồng

Các dòng E, S, GLC, GLE, GLS... của Mercedes tăng giá đồng loạt từ 2023.

Mercedes Việt Nam tăng giá xe hàng loạt từ 1/1/2023, cao nhất đến 380 triệu đồng

Ảnh minh họa.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) mới đây đã đưa thông báo về sự điều chỉnh giá cho một số mẫu xe của hãng vào ngày 1/1/2023.

Theo đó, MBV cho biết việc điều chỉnh giá bán này đến từ những thay đổi bởi lạm phát và các biến động về chi phí sản xuất. Mức giá bán cũ vẫn sẽ được áp dụng đối với các khách hàng hoàn tất thủ tục và nhận xe đến hết ngày 31/12/2022.

Cụ thể, đối với các dòng xe thuộc thương hiệu Mercedes-Benz, mức điều chỉnh như sau:

Mercedes Việt Nam tăng giá xe hàng loạt từ 1/1/2023, cao nhất đến 380 triệu đồng - Ảnh 1.

Đơn vị: Triệu đồng

Mẫu xe có biến động về giá thấp nhất là dòng GLC 200 với mức tăng là 50 triệu, mẫu xe có mức biến động cao nhất là dòng S 450 4MATIC Luxury với mức tăng là 180 triệu.

Bên cạnh đó, dù là dòng xe lắp ráp trong nước và vẫn phải đối mặt với những thay đổi và biến động như trên, Mercedes-Benz C-Class – một trong những mẫu xe chủ lực của MBV hiện đang dẫn đầu phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ - sẽ không có sự điều chỉnh về giá. 

Đối với các dòng xe thể thao và siêu sang thuộc thương hiệu con Mercedes-AMG và Mercedes-Maybach, mức điều chỉnh như sau:

Mercedes Việt Nam tăng giá xe hàng loạt từ 1/1/2023, cao nhất đến 380 triệu đồng - Ảnh 2.

Đơn vị: Triệu đồng

Ngoài các mẫu xe kể trên, các mẫu xe như AMG A 35 4M, GLB 200, AMG GLB 35, AMG GLA 45 S 4M+… tiếp tục giữ mức giá đã công bố trước đây.

Như vậy, Mercedes là hãng xe đầu tiên công bố tăng giá xe cho năm 2023. Phần lớn các hãng xe tại Việt Nam, từ phổ thông đến cao cấp đều đã tăng giá xe trong 2022 do ảnh hưởng bởi giá nguyên liệu đầu vào, thiếu hụt chip bán dẫn, chi phí logistic tăng...

Theo Minh Ngọc (Nhịp sống thị trường)

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video