McLaren 650S Coupe thứ 2 về Việt Nam: Đã bị khai tử nhưng vẫn được chuộng, màu dễ nhầm với chiếc 650S Spider nổi tiếng tại TP.HCM

Mặc dù McLaren 650S đã bị khai tử được 5 năm và thay thế bằng mẫu 720S nhưng vẫn có đại gia Việt quan tâm đến mẫu xe này và đưa về nước, điển hình là chiếc mang màu sơn xanh đặc biệt trong bài viết.
McLaren 650S Coupe thứ 2 về Việt Nam: Đã bị khai tử nhưng vẫn được chuộng, màu dễ nhầm với chiếc 650S Spider nổi tiếng tại TP.HCM - Ảnh 1.

Một chiếc McLaren 650S màu xanh dương đã xuất hiện trên đường phố TP.HCM. Theo tìm hiểu, đây là chiếc 650S Coupe (mui cứng) thứ hai về Việt Nam, sau chiếc đầu tiên hồi dịp Tết năm nay. Hiện nay, có không dưới 9 chiếc McLaren 650S đang lăn bánh trong nước bao gồm cả hai biến thể Coupe và Spider (mui trần).

McLaren 650S Coupe thứ 2 về Việt Nam: Đã bị khai tử nhưng vẫn được chuộng, màu dễ nhầm với chiếc 650S Spider nổi tiếng tại TP.HCM - Ảnh 2.

Cụm đèn pha LED có thiết kế giống logo của hãng McLaren là điểm nhận diện 650S so với "đàn em" 720S.

McLaren 650S Coupe thứ 2 về Việt Nam: Đã bị khai tử nhưng vẫn được chuộng, màu dễ nhầm với chiếc 650S Spider nổi tiếng tại TP.HCM - Ảnh 3.

Một điểm đặc biệt của chiếc McLaren 650S Coupe này là màu sơn xanh dương ở mang tên Aurora Blue, giống hệt với chiếc 650S Spider từng "qua tay" hai doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh và Nguyễn Quốc Cường. Chính vì vậy, chiếc xe này sẽ dễ gây nhầm lẫn khi lăn bánh trên đường.

McLaren 650S Coupe thứ 2 về Việt Nam: Đã bị khai tử nhưng vẫn được chuộng, màu dễ nhầm với chiếc 650S Spider nổi tiếng tại TP.HCM - Ảnh 4.

Phiên bản Coupe có phần nóc xe được thiết kế dạng liền khối thay vì mui có thể đóng/mở so với những chiếc 650S Spider khác đang có mặt tại Việt Nam.

McLaren 650S Coupe thứ 2 về Việt Nam: Đã bị khai tử nhưng vẫn được chuộng, màu dễ nhầm với chiếc 650S Spider nổi tiếng tại TP.HCM - Ảnh 5.

Bộ vành theo xe là loại 5 chấu kép, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch cho phía sau, hoàn thiện hai tông màu. Ẩn đằng sau đó là cùm phanh đen.

McLaren 650S Coupe thứ 2 về Việt Nam: Đã bị khai tử nhưng vẫn được chuộng, màu dễ nhầm với chiếc 650S Spider nổi tiếng tại TP.HCM - Ảnh 6.
 
McLaren 650S Coupe thứ 2 về Việt Nam: Đã bị khai tử nhưng vẫn được chuộng, màu dễ nhầm với chiếc 650S Spider nổi tiếng tại TP.HCM - Ảnh 7.

Ngoại thất xe có nhiều chi tiết làm từ sợi carbon giúp giảm trọng lượng và tăng tính thể thao.

McLaren 650S Coupe thứ 2 về Việt Nam: Đã bị khai tử nhưng vẫn được chuộng, màu dễ nhầm với chiếc 650S Spider nổi tiếng tại TP.HCM - Ảnh 8.

Phiên bản Coupe có phần tấm kính lớn để nhìn được khoang động cơ. Còn phiên bản mui trần sẽ có tấm kính nhỏ hơn.

McLaren 650S Coupe thứ 2 về Việt Nam: Đã bị khai tử nhưng vẫn được chuộng, màu dễ nhầm với chiếc 650S Spider nổi tiếng tại TP.HCM - Ảnh 9.
 
McLaren 650S Coupe thứ 2 về Việt Nam: Đã bị khai tử nhưng vẫn được chuộng, màu dễ nhầm với chiếc 650S Spider nổi tiếng tại TP.HCM - Ảnh 10.

Bên trong nội thất được bọc da màu da bò khá sang trọng. Phần ghế ngồi thiết kế thể thao nhằm cố định người ngồi hơn khi vào cua.

McLaren 650S Coupe thứ 2 về Việt Nam: Đã bị khai tử nhưng vẫn được chuộng, màu dễ nhầm với chiếc 650S Spider nổi tiếng tại TP.HCM - Ảnh 11.

McLaren 650S là phiên bản facelift của mẫu MP4-12C với khung sườn bằng chất liệu sợi carbon giúp giảm trọng lượng của siêu xe này xuống khoảng 1.370 kg. Về mặt thiết kế, McLaren 650S xem như lai giữa hai siêu xe triệu đô P1 và MP4-12C. Động cơ trang bị cho xe là loại V8, 3,8 lít tăng áp kép, cho công suất 641 mã lực và 678 Nm, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 333 km/h

Ảnh: Thành Nghĩa

Theo Hoàng Dũng (Tổ Quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video