MB Ageas Life chính thức ra mắt

Ngày 16/01, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) chính thức tổ chức Lễ khai trương và công bố thương hiệu MB Ageas Life.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas đã được hình thành dựa trên sự hợp tác liên doanh giữa tập đoàn bảo hiểm Ageas đến từ Vương quốc Bỉ, Muang Thai Life Assurance (MTL) của Thái Lan và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Ngày 21/7/2016, Bộ Tài chính đã cấp giấy phép số 74/GP/KDBH thành lập Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas với vốn điều lệ 1.100 tỷ đồng, hoạt động chính: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và đầu tư tài chính, trụ sở chính Công ty đặt tại Hà Nội. MB Ageas Life là một trong những hành động cụ thể của MB hưởng ứng chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 193/QĐ-TTg ngày 15/2/2012 hướng đến phát triển các doanh nghiệp bảo hiểm có năng lực tài chính vững mạnh, năng lực quản trị điều hành đạt chuẩn mực quốc tế, hoạt động hiệu quả, có khả năng cạnh tranh tích cực trên thị trường trong nước và khu vực.

Ngay sau Lễ cắt băng khai trương đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác: (i) Hợp đồng Đại lý Bảo hiểm giữa công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas với Ngân hàng TMCP Quân đội (MB); (ii) Thỏa thuận hợp tác cung cấp và phân phối sản phẩm bảo hiểm giữa MB Ageas Life với Công ty Tài chính TNHH MTV MB (Mcredit).

Đây là sự hợp tác quan trọng giúp công ty triển khai các sản phẩm, dịch vụ đem lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển hệ thống kênh phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng của MB Ageas Life.

Theo ông Vũ Hồng Phú, Chủ tịch Uỷ ban điều hành cấp cao của MB Ageas Life, Công ty sẽ thiết lập mạng lưới phân phối rộng khắp qua gần 260 chi nhánh của MB cùng với hệ thống đại lý chất lượng cao, kênh kỹ thuật số và tiếp thị trực tiếp. Từ đó, tạo nên một công ty đa kênh hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm với chuyên môn được phát huy tối đa qua việc hợp tác với Ageas và Muang Thai Life.

Ngọc Lan

Tags:

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video