Mazda MX-30 có 8 cửa, lộ diện tại triển lãm xe Tokyo

Crossover chạy điện đầu tiên của Mazda có thân xe thể thao, kiểu cửa tự sát và thiết kế đậm phong cách dòng xe MX.
Mazda MX-30 co 8 cua, lo dien tai trien lam xe Tokyo hinh anh 1
Hãng xe Nhật Bản cho biết MX-30 gắn động cơ điện phía trước, khối pin 35,5 kWh đặt dưới sàn cho phép di chuyển tới 200 km.
Mazda MX-30 co 8 cua, lo dien tai trien lam xe Tokyo hinh anh 2
Mazda chưa công bố thông tin về động cơ MX-30. Bản mẫu (prototype) giới thiệu trước đây có công suất 142 mã lực, mô-men xoắn 263 Nm, cũng với thiết lập động cơ điện tương tự.
Mazda MX-30 co 8 cua, lo dien tai trien lam xe Tokyo hinh anh 3
MX-30 mới được phát triển trên nền tảng e-SkyActiv của Mazda, tích hợp nhiều tính năng an toàn. Trong số này có hỗ trợ phanh thông minh (phanh khẩn cấp tự động) với phát hiện người và phương tiện băng qua trước mặt nhờ sử dụng radar bước sóng mm và camera mặt trước.
Mazda MX-30 co 8 cua, lo dien tai trien lam xe Tokyo hinh anh 4
Crossover chạy điện mới của Mazda còn có trợ giúp giữ làn với khả năng phát hiện đoạn đường không có vạch kẻ làn. Tính năng phát hiện điểm mù nâng cao giúp tài xế nhập làn an toàn hơn.
Mazda MX-30 co 8 cua, lo dien tai trien lam xe Tokyo hinh anh 5
Ngoài ra, xe còn được trang bị tính năng kiểm soát lực kéo GVC, giúp vào cua và đi thẳng ổn định hơn. GVC còn có khả năng vô hiệu hóa lực kéo của xe trong chốc lát nếu cần thiết.
Mazda MX-30 co 8 cua, lo dien tai trien lam xe Tokyo hinh anh 6
Thiết kế của MX-30 cũng mới lạ. Kiểu cửa tự sát giống của Mazda RX-8, một số nét giống crossover cùng kích cỡ CX-30.
Mazda MX-30 co 8 cua, lo dien tai trien lam xe Tokyo hinh anh 7
Bên trong, MX-30 được trang bị vô lăng 3 chấu, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng đặt phía trên táp lô, thêm màn hình thứ hai điều khiển nhiệt độ trong xe.
Mazda MX-30 co 8 cua, lo dien tai trien lam xe Tokyo hinh anh 8
Khách hàng châu Âu có thể đặt trước MX-30 từ bây giờ. Xe sẽ được giao đầu năm tới. Các thị trường khác phải chờ khoảng vài tháng.
Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video