Mazda đi ngược các đối thủ với mẫu xe mở cửa kiểu Rolls-Royce này

Nhà nhà đang cố gắng chuyển từ xe xăng lên xe điện thì Mazda muốn điều ngược lại.

Cụ thể, Mazda Nhật Bản khẳng định MX-30 sử dụng phiên bản hybrid của động cơ SkyActiv-G (mang tên e-SkyActiv G) sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. Hệ thống hybrid bổ trợ M Hybrid với mô tơ điện mini và ắc quy điện sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ động cơ 2.0L phun xăng trực tiếp mang lại khả năng khởi động xe êm ái, yên tĩnh hơn bên cạnh hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu vô cùng tiết kiệm.

Mazda đi ngược các đối thủ với mẫu xe mở cửa kiểu Rolls-Royce này - Ảnh 1.

Mazda trước đó đã có dịp thử nghiệm cấu hình trên trên Mazda3 và CX-30 tại châu Âu vậy nên dù thông số chính thức chưa được công bố, khó lòng nghi ngờ chất lượng của dòng SUV thuộc diện nhỏ nhất đội hình Mazda này. Nhiều khả năng động cơ SkyActiv-G được chọn sẽ là loại sở hữu công suất lớn hơn (148 mã lực, bản chuẩn chỉ 120 mã lực).

Mazda đi ngược các đối thủ với mẫu xe mở cửa kiểu Rolls-Royce này - Ảnh 2.

Những hình ảnh đầu tiên mà Mazda công bố về MX-30 hybrid không cho thấy thay đổi rõ rệt nào ngoài ngoại thất cũng như nội thất chiếc SUV ngoại trừ duy nhất huy hiệu e-SkyActiv G trên cửa hậu. Về phần phiên bản thuần điện gốc, xe sẽ bắt đầu được mở bán tại Nhật Bản vào cuối năm nay sau khi đã chào sân khách hàng châu Âu từ trước.

Mazda đi ngược các đối thủ với mẫu xe mở cửa kiểu Rolls-Royce này - Ảnh 3.
Mazda đi ngược các đối thủ với mẫu xe mở cửa kiểu Rolls-Royce này - Ảnh 4.

Tại châu Âu, Mazda MX-30 trang bị ắc quy dung lượng 35.5 kWh cho phép xe vận hành khoảng cách khá khiêm tốn 200 km (theo chuẩn WLTP) trước khi phải sạc lại. Mô tơ điện gắn trên trục trước phụ trách mảng truyền động với công suất 141 mã lực, mô-men xoắn 264 Nm.

Mazda đi ngược các đối thủ với mẫu xe mở cửa kiểu Rolls-Royce này - Ảnh 5.

Tham khảo: Carscoops

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video