Mazda CX5 gây "sốc" khi về 800 triệu đồng: Cuộc đua không khoan nhượng

Mẫu crossover cỡ C Mazda CX-5 giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay tại thị trường Việt Nam.

Trường Hải vừa thông báo giá bán của mẫu xe Mazda CX-5 từ ngày 9/8-31/8. Theo đó, tùy từng phiên bản, CX-5 sẽ được bán với giá thấp hơn từ 20-32 triệu đồng so với giá bán tháng 7. Cụ thể, bản 2.0L một cầu giảm 32 triệu đồng, còn 802 triệu đồng; bản 2.5L một cầu giảm 20 triệu đồng, về mức 849 triệu đồng. Trong khi đó bản 2.5L hai cầu giảm 32 triệu đồng, còn 908 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên giá CX-5 xuống thấp như vậy từ khi được bán tại Việt Nam vào cuối năm 2012.

Bên cạnh giảm trực tiếp giá bán, Trường Hải còn tặng kèm gói bảo hiểm bảo hành mở rộng 2 năm, nâng tổng số thời gian bảo hành lên đến 5 năm hoặc 150.000 km cho khách hàng mua xe.

Động thái giảm giá sâu cho CX-5 được đưa ra chỉ ít ngày sau khi đối thủ cùng phân khúc Honda CR-V thông báo ưu đãi lên đến 170 triệu đồng. Cụ thể, giá bán CR-V bản 2.0 AT (Số tự động) giảm 110 triệu đồng, còn 898 triệu đồng. Bản 2.4 AT (Số tự động) giảm 170 triệu đồng, còn 988 triệu đồng. Giá bán mới của Phiên bản cao cấp 2.4 AT TG là 1,028 tỷ đồng, thấp hơn giá cũ 150 triệu đồng.

Một đối thủ khác của CX-5 là Nissan X-Trail cũng liên tục tung ra các chương trình kích cầu từ đầu năm đến nay. Trong tháng 8, khách hàng mua mẫu xe này được tặng tiền mặt từ 10-40 triệu đồng, kèm bộ quà tặng là bộ định vị AVN, 1 bộ thảm sàn.

Có thể thấy, cuộc chiến giảm giá trên thị trường ô tô Việt Nam đang diễn ra ngày càng quyết liệt và không có dấu hiệu lắng xuống.

[caption id="attachment_65525" align="aligncenter" width="700"] Cuộc chiến giảm giá đang diễn ra không khoan nhượng trên thị trường ô tô Việt Nam[/caption]

Dù vậy, Mazda CX-5 hiện vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc crossover cỡ C với doanh số 7 tháng đầu năm là 4365 xe. Chỉ trong tháng 7, có 647 chiếc CX-5 được giao đến tay khách hàng, đứng thứ 8 trong Top 10 xe bán chạy. Trong khi đó, Honda CR-V và Nissan X-Trail lần lượt đạt doanh số 1771 xe và 1406 xe sau 7 tháng.

Theo Linh Lam - NDH

Tags:

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video