Mazda CX5 gây "sốc" khi về 800 triệu đồng: Cuộc đua không khoan nhượng

Mẫu crossover cỡ C Mazda CX-5 giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay tại thị trường Việt Nam.

Trường Hải vừa thông báo giá bán của mẫu xe Mazda CX-5 từ ngày 9/8-31/8. Theo đó, tùy từng phiên bản, CX-5 sẽ được bán với giá thấp hơn từ 20-32 triệu đồng so với giá bán tháng 7. Cụ thể, bản 2.0L một cầu giảm 32 triệu đồng, còn 802 triệu đồng; bản 2.5L một cầu giảm 20 triệu đồng, về mức 849 triệu đồng. Trong khi đó bản 2.5L hai cầu giảm 32 triệu đồng, còn 908 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên giá CX-5 xuống thấp như vậy từ khi được bán tại Việt Nam vào cuối năm 2012.

Bên cạnh giảm trực tiếp giá bán, Trường Hải còn tặng kèm gói bảo hiểm bảo hành mở rộng 2 năm, nâng tổng số thời gian bảo hành lên đến 5 năm hoặc 150.000 km cho khách hàng mua xe.

Động thái giảm giá sâu cho CX-5 được đưa ra chỉ ít ngày sau khi đối thủ cùng phân khúc Honda CR-V thông báo ưu đãi lên đến 170 triệu đồng. Cụ thể, giá bán CR-V bản 2.0 AT (Số tự động) giảm 110 triệu đồng, còn 898 triệu đồng. Bản 2.4 AT (Số tự động) giảm 170 triệu đồng, còn 988 triệu đồng. Giá bán mới của Phiên bản cao cấp 2.4 AT TG là 1,028 tỷ đồng, thấp hơn giá cũ 150 triệu đồng.

Một đối thủ khác của CX-5 là Nissan X-Trail cũng liên tục tung ra các chương trình kích cầu từ đầu năm đến nay. Trong tháng 8, khách hàng mua mẫu xe này được tặng tiền mặt từ 10-40 triệu đồng, kèm bộ quà tặng là bộ định vị AVN, 1 bộ thảm sàn.

Có thể thấy, cuộc chiến giảm giá trên thị trường ô tô Việt Nam đang diễn ra ngày càng quyết liệt và không có dấu hiệu lắng xuống.

[caption id="attachment_65525" align="aligncenter" width="700"] Cuộc chiến giảm giá đang diễn ra không khoan nhượng trên thị trường ô tô Việt Nam[/caption]

Dù vậy, Mazda CX-5 hiện vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc crossover cỡ C với doanh số 7 tháng đầu năm là 4365 xe. Chỉ trong tháng 7, có 647 chiếc CX-5 được giao đến tay khách hàng, đứng thứ 8 trong Top 10 xe bán chạy. Trong khi đó, Honda CR-V và Nissan X-Trail lần lượt đạt doanh số 1771 xe và 1406 xe sau 7 tháng.

Theo Linh Lam - NDH

Tags:

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Video