Mazda CX5 gây "sốc" khi về 800 triệu đồng: Cuộc đua không khoan nhượng

Mẫu crossover cỡ C Mazda CX-5 giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay tại thị trường Việt Nam.

Trường Hải vừa thông báo giá bán của mẫu xe Mazda CX-5 từ ngày 9/8-31/8. Theo đó, tùy từng phiên bản, CX-5 sẽ được bán với giá thấp hơn từ 20-32 triệu đồng so với giá bán tháng 7. Cụ thể, bản 2.0L một cầu giảm 32 triệu đồng, còn 802 triệu đồng; bản 2.5L một cầu giảm 20 triệu đồng, về mức 849 triệu đồng. Trong khi đó bản 2.5L hai cầu giảm 32 triệu đồng, còn 908 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên giá CX-5 xuống thấp như vậy từ khi được bán tại Việt Nam vào cuối năm 2012.

Bên cạnh giảm trực tiếp giá bán, Trường Hải còn tặng kèm gói bảo hiểm bảo hành mở rộng 2 năm, nâng tổng số thời gian bảo hành lên đến 5 năm hoặc 150.000 km cho khách hàng mua xe.

Động thái giảm giá sâu cho CX-5 được đưa ra chỉ ít ngày sau khi đối thủ cùng phân khúc Honda CR-V thông báo ưu đãi lên đến 170 triệu đồng. Cụ thể, giá bán CR-V bản 2.0 AT (Số tự động) giảm 110 triệu đồng, còn 898 triệu đồng. Bản 2.4 AT (Số tự động) giảm 170 triệu đồng, còn 988 triệu đồng. Giá bán mới của Phiên bản cao cấp 2.4 AT TG là 1,028 tỷ đồng, thấp hơn giá cũ 150 triệu đồng.

Một đối thủ khác của CX-5 là Nissan X-Trail cũng liên tục tung ra các chương trình kích cầu từ đầu năm đến nay. Trong tháng 8, khách hàng mua mẫu xe này được tặng tiền mặt từ 10-40 triệu đồng, kèm bộ quà tặng là bộ định vị AVN, 1 bộ thảm sàn.

Có thể thấy, cuộc chiến giảm giá trên thị trường ô tô Việt Nam đang diễn ra ngày càng quyết liệt và không có dấu hiệu lắng xuống.

[caption id="attachment_65525" align="aligncenter" width="700"] Cuộc chiến giảm giá đang diễn ra không khoan nhượng trên thị trường ô tô Việt Nam[/caption]

Dù vậy, Mazda CX-5 hiện vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc crossover cỡ C với doanh số 7 tháng đầu năm là 4365 xe. Chỉ trong tháng 7, có 647 chiếc CX-5 được giao đến tay khách hàng, đứng thứ 8 trong Top 10 xe bán chạy. Trong khi đó, Honda CR-V và Nissan X-Trail lần lượt đạt doanh số 1771 xe và 1406 xe sau 7 tháng.

Theo Linh Lam - NDH

Tags:

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video