Mazda CX-8 giảm giá sốc còn 919 triệu đồng tại đại lý, tăng sức đấu Hyundai Santa Fe

Đã suốt một thời gian dài không có nâng cấp, Mazda CX-8 đã phải giảm giá mạnh trước sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ.

Theo thông tin từ đại lý, Mazda CX-8 đang được giảm giá. Giá bán 999 triệu của bản Deluxe sẽ được giảm xuống còn 927 triệu đồng. Phiên bản Luxury giảm 52 triệu còn 1,007 tỷ đồng. CX-8 Premium giảm từ 1,169 tỷ xuống 1,107 tỷ đồng, trong khi đó bản Premium AWD giảm 65 triệu, chỉ còn 1,194 tỷ đồng. Thậm chí, một số nơi chào bán mẫu xe này với giá thấp nhất chỉ 919 triệu đồng.

Mazda CX-8 giảm giá sốc còn 919 triệu đồng tại đại lý, tăng sức đấu Hyundai Santa Fe - Ảnh 1.

Mazda CX-8 được phân phối với 4 phiên bản tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, Mazda CX-8 bản tiêu chuẩn còn đi kèm gói nâng cấp phụ kiện trị giá 50 triệu đồng. Cụ thể, mỗi chiếc xe mới sẽ được trang bị cốp điện, ghế chỉnh điện và ty chống nắp capo thủy lực từ nhà máy trước khi được chuyển đến cho các đại lý.

Mazda CX-8 giảm giá sốc còn 919 triệu đồng tại đại lý, tăng sức đấu Hyundai Santa Fe - Ảnh 2.

Ra mắt từ đầu quý III/2019, Mazda CX-8 là mẫu SUV 7 chỗ tầm trung cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Kia Sorento. Mẫu xe này có thiết kế giống CX-5 nhưng lớn hơn và có 7 chỗ. Cả 4 phiên bản được phân phối đều sử dụng chung khối động cơ Skyactiv-G 2.5L. Xét về trang bị, CX-8 có nhiều điểm tương đồng với CX-5.

Ngoài ra, trong tầm giá với mẫu xe này còn có Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X. Tuy nhiên, các mẫu xe 7 chỗ này là khung gầm rời còn CX-8 mang khung gầm liền khối nên mục đích sử dụng khác nhau.

Mazda CX-8 giảm giá sốc còn 919 triệu đồng tại đại lý, tăng sức đấu Hyundai Santa Fe - Ảnh 3.

Hyundai Santa Fe là đối thủ đáng gờm nhất bởi doanh số dẫn đầu phân khúc.

Xét trong phân khúc khi so với các đối thủ như Santa Fe hay Sorento thì CX-8 hiện là xe có giá bán hấp dẫn nhất. Mẫu xe Santa Fe "hot" nhất phân khúc hiện nay có mức giá dao động từ 1,030 tỷ đến 1,340 tỷ đồng. Giá bán thực tế tại đại lý của mẫu SUV Hàn Quốc thậm chí còn cao hơn một chút.

Lần giảm giá này được kỳ vọng sẽ giúp thay đổi doanh số Mazda CX-8 theo chiều hướng tích cực hơn khi mẫu xe này đang bị tụt lại phía sau trước Santa Fe và Sorento. Trong tháng 2/2022, doanh số CX-8 chỉ đạt 332 xe trong khi số xe Sorento bán ra là 361 xe và Santa Fe có doanh số 793 xe.

Theo Pháp luật & bạn đọc
Tags: Mazda CX-8

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video