Mazda CX-5 2022 lộ ảnh, có thể ra mắt tháng 12

Hình ảnh của chiếc SUV cỡ trung của Mazda xuất hiện ở Trung Quốc, trước tin đồn ra mắt vào cuối năm nay tại Nhật Bản.

Được tiết lộ bởi Autospy, bản nâng cấp của Mazda CX-5 tập trung vào phần đầu xe, nơi đèn pha kép LED được làm mỏng hơn, trong khi lưới tản nhiệt được chỉnh sửa khá giống với mẫu SUV cỡ nhỏ CX-30.

Bánh xe hợp kim cũng được làm mới trong khi đèn hậu cũng được định hình lại.

Mazda CX-5 2022 lộ ảnh, có thể ra mắt tháng 12 - Ảnh 1.

Một báo cáo mới đây từ Creative311 của Nhật Bản dẫn thông tin từ các đại lý cho thấy CX-5 có thể ra mắt vào tháng 12/2021 với lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn pha mới với công nghệ đèn pha thích ứng. Xe được cho có 2 biến thể gồm bản địa hình với lốp lớn và bản thể thao với lưới tản nhiệt màu đen.

Trong khi đó, thay đổi về nội thất có vẻ không lớn. Ghế ngồi sẽ được sửa đổi để đem lại sự thoải mái cao hơn. Về màn hình, bản 2021 đã được nâng cấp màn hình trung tâm 10,25 inch từ đầu năm nên sẽ khó có thêm nâng cấp.

Trang tin tức Nhật Bản cho biết CX-5 tại Nhật Bản sẽ sử dụng động cơ tăng áp 2.5L, trong khi hệ dẫn động 4 bánh sẽ được thêm vào bản tiêu chuẩn dùng động cơ 2.0L. Tuy nhiên, chưa rõ thay đổi này có xuất hiện trên bản quốc tế hay không.

Mazda CX-5 2022 lộ ảnh, có thể ra mắt tháng 12 - Ảnh 2.

Một số tinh chỉnh khác bao gồm hệ thống treo sửa đổi, màu Zỉcon Sand Metallic mới và hệ thống hỗ trợ lái xe Cruising & Traffic Support.

Tại Việt Nam, Mazda CX-5 được phân phối với 6 phiên bản, giá dao động từ 839 triệu đến 1,059 tỷ đồng. Đây là model bán chạy nhất ở phân khúc crossover, cạnh tranh với những cái tên như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mitsubishi Outlander. Tháng 7, Mazda CX-5 chỉ đạt doanh số 522 chiếc, bị Honda CR-V vượt mặt. Cộng dồn 7 tháng đầu năm, doanh số của xe đạt 5.317 chiếc.

Trong tháng 8, Thaco công bố chương trình giảm giá cho CX-5 phiên bản dùng động cơ 2.0, mức giảm khoảng 40 đến gần 50 triệu đồng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video