Mẫu xe điện mini ‘nhìn đã yêu’ chuẩn bị xuất ngoại, khả năng sớm về Việt Nam

Tại thị trường Trung Quốc, xe có giá bán từ 263 triệu đồng đối với phiên bản tiêu chuẩn và 296 triệu đồng với bản cao cấp nhất.

Mẫu xe điện mini ‘nhìn đã yêu’ chuẩn bị xuất ngoại, khả năng sớm về Việt Nam

Lần đầu tiên trình làng ở thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 5/2023, mẫu SUV điện cỡ nhỏ Baojun Yep sẽ sớm có mặt tại thị trường Ấn Độ khi có các thủ tục đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp ở đây.

Tuy nhiên, tại thị trường Ấn Độ, mẫu xe này sẽ được phân phối dưới thương hiệu MG thay vì Baojun. Hiện cả MG và Baojun đều là thương hiệu con của tập đoàn xe lớn nhất Trung Quốc SAIC. Trước đó, Wuling Air EV đã được bán tại thị trường Ấn Độ dưới cái tên MG Comet.

Qua những hình ảnh đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, có thể thấy Baojun Yep dành cho thị trường Ấn Độ không khác biệt về thiết kế so với xe tại Trung Quốc. Sự thay đổi duy nhất sẽ nằm ở logo MG trên đầu và phía sau xe.

Mẫu xe điện mini ‘nhìn đã yêu’ chuẩn bị xuất ngoại, khả năng sớm về Việt Nam - Ảnh 1.

Baojun Yep được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Ấn Độ

Baojun Yep là mẫu SUV thuần điện đô thị với thiết kế 2 cửa bên sườn và 1 cửa cốp. Mẫu xe nổi lên trong cộng động xe Việt Nam bởi thiết kế và kiểu dáng khá tương tự với mẫu ô tô điện mini VinFast VF3. Mới đây, công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) cho biết sẽ là đại diện phân phối độc quyền sản phẩm ô tô mang thương hiệu MG tại Việt Nam, nên mẫu xe này có khả năng sẽ sớm về Việt Nam.

Tại thị trường Trung Quốc, xe có giá bán từ 79.800 nhân dân tệ (263 triệu đồng) đối với phiên bản tiêu chuẩn và 89.800 nhân dân tệ (tương đương 296 triệu đồng) với bản cao cấp nhất.

Xe sở hữu kích thước khá nhỏ, với số đo tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.381 x 1.685 x 1.721 mm và chiều dài cơ sở 2.110 mm. So với MG Comet, xe dài hơn 407 mm, rộng hơn 180 mm, cao hơn 81 mm và chiều dài cơ sở tăng 100 mm.

Được áp dụng phong cách thiết kế mang hơi hướng cổ điển, Baojun Yep trông như phiên bản thu nhỏ của Suzuki Jimny. Gầm xe cao, vòm chắn bùn mở rộng, cản trước hầm hố và có giá nóc chính là những chi tiết tạo nên phong cách off-road của mẫu xe này.

Mẫu xe điện mini ‘nhìn đã yêu’ chuẩn bị xuất ngoại, khả năng sớm về Việt Nam - Ảnh 2.
 

Xe được trang bị đèn pha LED hình chữ nhật đơn giản, vành hợp kim 15 inch, đuôi xe thẳng đứng, đèn hậu nằm dọc và cửa cốp mở sang ngang.

Bên trong mẫu SUV thuần điện này là không gian nội thất được thiết kế theo ngôn ngữ Joy Box. Nội thất có thể dùng 1 màu trơn hoặc phối 2 màu theo lựa chọn của người mua.

Điểm nhấn bên trong xe là vô lăng 3 chấu, tích hợp phím chức năng và bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm, cả hai đều có kích thước 10,25 inch.

Mẫu xe điện mini ‘nhìn đã yêu’ chuẩn bị xuất ngoại, khả năng sớm về Việt Nam - Ảnh 3.

Tiếp đến là viền cửa gió điều hòa mạ crôm và núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử cũng như giá để ly ở giữa 2 ghế trước. Ghế lái của xe có thể chỉnh điện 6 hướng tiêu chuẩn trong khi ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng.

Theo hãng Baojun, nội thất của xe được làm từ những chất liệu thân thiện với môi trường. Hàng ghế thứ hai mang đến khoảng duỗi chân 1.045 mm cho hành khách và có thể gập xuống để tạo ra khoang hành lý 715 lít, đủ chứa 2 va ly loại 28 inch cùng 2 va ly 20 inch.

Mẫu xe điện mini ‘nhìn đã yêu’ chuẩn bị xuất ngoại, khả năng sớm về Việt Nam - Ảnh 4.

Trang bị an toàn của Baojun Yep khá đầy đủ với một mẫu xe điện đô thị giá rẻ, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, cảnh báo áp suất lốp, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường,...

Baojun Yep ở Trung Quốc được trang bị mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Cụm pin đặt dưới gầm xe có dung lượng 28,1 kWh, cho quãng đường di chuyển khoảng 303 km với một lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn CLTC. Công nghệ sạc nhanh cho phép dung lượng pin tăng từ 30% lên 80% trong thời gian khoảng 35 phút.

Theo Khánh Vy (Nhịp sống thị trường)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video