Mark Zuckerberg: Thời gian sử dụng Facebook giảm 50 triệu giờ mỗi ngày

Dù thời gian sử dụng Facebook trên toàn thế giới sụt giảm, doanh thu quý IV/2017 của công ty vẫn cao hơn những gì chuyên gia kỳ vọng.

Chia sẻ trên trang cá nhân cách đây ít giờ, Mark Zuckerberg – CEO Facebook cho biết với những thay đổi công ty thực hiện năm ngoái, số giờ sử dụng mạng xã hội này trên toàn thế giới đã giảm khoảng 50 triệu giờ/ngày, tương đương với 5%.

“Trong quý vừa qua, chúng tôi đã thay đổi để hạn chế các video viral, giúp thời gian của người dùng được sử dụng hợp lý hơn. Tính chung, số thời gian truy cập Facebook mỗi ngày trên toàn thế giới giảm 50 triệu giờ. Bằng cách tập trung vào các kết nối có ý nghĩa, cộng đồng Facebook và công việc kinh doanh của chúng tôi sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong dài hạn”, Mark viết.

[caption id="attachment_83021" align="aligncenter" width="680"] Số người dùng Facebook theo quý[/caption]

Theo báo cáo tài chính mới được Facebook công bố, doanh thu quý IV/2017 của công ty đạt 12,97 tỷ USD – tăng hơn 47% so với cùng kỳ 2016 và cao hơn con số 12,55 tỷ USD mà các nhà phân tích dự đoán trước đó. Doanh thu từ quảng cáo di động chiếm đến 89% tổng doanh thu, tăng so với mức 84% một năm trước.

Tính chung cả năm 2017, doanh thu của Facebook đạt 40,65 tỷ USD, tăng hơn 51% so với 2016.

[caption id="attachment_83022" align="aligncenter" width="680"] Doanh thu trên mỗi người dùng[/caption]

Tuy nhiên, lần đầu tiên trong lịch sử, Facebook chứng kiến số người dùng hàng ngày tại Mỹ và Canada giảm, từ 185 triệu của quý III xuống còn 184 triệu trong quý IV. Dù vậy, tổng số người dùng hoạt động hàng ngày trên thế giới vẫn tăng từ 1,37 tỷ của quý trước lên đến 1,4 tỷ người trong quý này. Số người dùng theo tháng của Facebook ước tính khoảng 2,13 tỷ.

Theo Linh Lam - NDH

Tags:

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video