Mạng internet của FPT bất ngờ "sập" trên diện rộng, số điện thoại tổng đài cũng vô hiệu

Người dùng khu vực phía Bắc hiện không thể truy cập mạng Internet của FPT. Các website và dịch vụ của FPT cũng đều gặp sự cố.

Theo phản ánh của người dùng, tối ngày 15/9, mạng của FPT bất ngờ gặp sự cố. Người sử dụng đường truyền của FPT không thể truy cập được Internet.

Không những vậy, người dùng mạng ngoài FPT cũng không thể truy cập được một số trang web của hệ thống FPT. Trang chủ của Tập đoàn FPT có thể tải được, nhưng tốc độ rất chậm.

Số điện thoại tổng đài của FPT 1900.6600 hiện tại cũng không thể liên lạc được. Tất cả các cuộc gọi vào số này đều báo thất bại.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến hệ thống của FPT gặp sự cố. Tuy nhiên, sự việc diễn ra trong bối cảnh khu vực phía Bắc đang có mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 10, cơn bão mạnh nhất trong 10 năm trở lại đây.

FPT mới đây đã thoái vốn khỏi 2 công ty con là FPT Trading và FPT Retail để không còn bị gắn mác doanh nghiệp "bán buôn - bán lẻ", mà thay vào đó là doanh nghiệp thuần công nghệ. Tuy nhiên, thật không may cho FPT khi chỉ vài ngày sau khi thoái vốn, FPT đã gặp sự cố về hệ thống.

Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống của FPT gặp sự cố. Hồi tháng 12/2016, mạng internet của FPT cũng mất trên diện rộng, hệ thống điện thoại cũng không thể liên lạc. Khi đó, FPT đã sơ bộ khắc phục được trong khoảng 45 phút.

Cập nhật:

FPT Telecom đã thông báo về việc mạng internet gặp sự cố. Cụ thể: "Vì lý do Bão số 10 đang đổ bộ và gây nhiều thiệt hại đến khu vực miền Trung làm tuyến trục Bắc Nam của FPT Telecom bị ảnh hưởng, dẫn đến sự cố mất tín hiệu đường truyền. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để khắc phục và sẽ khôi phục lại tín hiệu trong thời gian ngắn nhất. Kính mong nhận được sự cảm thông của Quý khách hàng về sự cố bất khả kháng này."

Theo Hà My Trí thức trẻ

Tags:

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video