Loạt xe Haima mới đã về đại lý: Giá dự kiến từ 600 triệu, nhiều trang bị hiện đại, có cả xe xăng và điện

Ba mẫu xe Haima 7X, 7X-E và 8S lần lượt thuộc phân khúc MPV, MPV thuần điện và SUV cỡ C.

Ngày 13/8, CarVivu Việt Nam tổ chức lễ giới thiệu ô tô Haima tới các đối tác trong nước, đồng thời trưng bày 3 mẫu xe dự kiến mở bán trong năm nay là 8S, 7X và 7X-E, giá dự kiến lần lượt 600-700 triệu đồng, 700-800 triệu đồng và 1,1 tỷ đồng. CarVivu là nhà nhập khẩu và phân phối ô tô Haima tại thị trường Việt Nam. 

Haima - Ảnh 1.

Haima 7X-E là phiên bản thuần điện của mẫu 7X

Nếu như 7X đã được mang về từ trước, thì 7X-E và 8S lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Haima 7X-E là phiên bản động cơ điện của 7X, do đó sự khác nhau lớn nhất nằm ở hệ truyền động.

Haima 7X-E được trang bị động cơ điện cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Pin 73,7 kW cho phép đi tối đa 500 km một lần sạc đầy. Mỗi lần sạc đầy mất 10 giờ đồng hồ. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 8,23 giây.

Hình ảnh tham khảo Haima 7X-E

Trên website của Haima Việt Nam, 7X-E có 3 phiên bản: Official, Deluxe và Flagship. Trang bị nổi bật có mâm 18 inch, 4 chế độ lái (Standard, Sport, Economic và Snowfield), nhắc nhở trẻ nhỏ trong xe, màn hình đồng hồ 12,3 inch, sưởi/làm mát ghế trước,...

Trong khi đó, Haima 8S nằm ở phân khúc SUV/Crossover cỡ trung 5 chỗ, cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage và Ford Territory. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.565 x 1.850 x 1.682 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm, khoảng sáng gầm 200 mm.  

Giống 7X và 7X-E, Haima 8S cũng được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản: Elite, Luxury và Premium.

Haima - Ảnh 3.

Haima 8S tại Việt Nam

Thiết kế của Haima 8S hợp xu hướng hiện tại trong ngành ô tô với đèn pha đặt thấp và đèn hậu phía sau trải ngang. Ở phân khúc này, nghiễm nhiên mẫu xe Trung Quốc dùng công nghệ LED trên toàn bộ đèn chiếu sáng. Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic.

Bên trong, chính giữa bảng táp-lô có màn hình giải trí 10 inch. Cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 3,5 inch trên bản Elite và Luxury, riêng bản Premium dùng loại Full LCD 12,3 inch. Hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa hai vùng tự động, ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng.

Hình ảnh tham khảo Haima 8S

Danh sách công nghệ an toàn gồm 6 túi khí, cảm biến trước sau, camera toàn cảnh, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc. Bản cao cấp nhất có thêm ga tự động thông minh, hỗ trợ chuyển làn, phanh tự động, cảnh báo điểm mù và cảnh báo chệch làn đường.

Cả 3 phiên bản dùng chung động cơ tăng áp 1.6L, cho công suất 191,7 mã lực và mô-men xoắn 293 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Bản Elite dùng mâm 17 inch, còn bản Luxury và Premium dùng mâm 19 inch. 

Theo Quốc Minh (Phụ nữ thủ đô)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video