Loạt xe cũ không nên mua vì dễ nổ động cơ nhất: Dìm hàng xe Mỹ nhưng có 1 chiếc xe Đức quen thuộc ở Việt Nam

Consumer Reports vừa đưa ra bản danh sách khá gây tranh cãi khi "dìm" các hãng xe đồng hương Mỹ.

Bảng xếp hạng của Consumer Reports đưa ra về độ bền động cơ xe được họ tổng hợp từ dữ liệu người dùng thu thập trong nhiều năm qua, vậy nên đây được nhiều người coi là thước đo thực tế cực kỳ chính xác về khả năng vận hành của các mẫu xe đã và đang có mặt trên thị trường, nhất là khi số liệu về tuổi đời, năm sản xuất, mẫu mã, động cơ, quãng đường đã đi… đều được công khai.

Một điểm đáng chú ý về danh sách xe có khả năng phải làm lại động cơ nhiều nhất công bố bởi Consumer Reports hoàn toàn không có bất cứ một mẫu xe Nhật nào, cho thấy danh tiếng về độ bền bỉ của họ hoàn toàn không phải là nói chơi. Ngoài ra, cũng chỉ có đúng 2 mẫu xe châu Âu có mặt trong danh sách, còn lại toàn là các tên tuổi tới từ Mỹ.

Loạt xe cũ không nên mua vì dễ nổ động cơ nhất: Dìm hàng xe Mỹ nhưng có 1 chiếc xe Đức quen thuộc ở Việt Nam - Ảnh 1.

Audi A4 đời 2009 – 2010 chạy động cơ 2.0L được Consumer Reports "vinh danh" là mẫu xe có nhiều khả năng phải "đập đi xây lại" trang bị này nhất, đặc biệt là sau khi đã chạy 150.000 km. Các mẫu xe cũ cùng tuổi mà Consumer Reports khuyên người dùng nên mua thay vì A4 đời này là Lexus ES, Infiniti G hay Acura TL.

Mẫu xe châu Âu còn lại có mặt trong danh sách là MINI Cooper/Clubman đời 2008 xếp ở vị trí thứ 4, còn lại top 10 chứng kiến hàng loạt các tên tuổi Mỹ từ cao tới thấp, lần lượt là Ford F-350 đời 2008, Chrysler PT Cruiser đời 2001, Chevrolet Equinox đời 2010, Jeep Wrangler đời 2006, Cadillac SRX đời 2010, Acura MDX đời 2003 (tính là xe Mỹ do hoàn toàn phát triển và sản xuất tại Mỹ), Buick Lucerne đời 2006 và GMC Acadia đời 2010.

Tham khảo: Consumer Reports

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video