Loạt di động mới của Nokia về VN đầu tháng 6

Theo tin từ nhà bán lẻ, loạt di động mới của Nokia sẽ lên kệ tại Việt Nam đầu tháng 6. Riêng mẫu "cục gạch" Nokia 3310 sẽ có hàng sớm hơn.

Theo thông tin từ hệ thống Mai Nguyên (TP.HCM), loạt smartphone Nokia 3, 5 và 6 sẽ bán ở Việt Nam vào đầu tháng 6. Model cơ bản 3310 sẽ lên kệ vào cuối tháng 4. Nhà bán lẻ này chưa tiết lộ mức giá cụ thể, nhưng dự đoán sẽ không cao hơn giá công bố trước đó tại MWC. HMD công bố Nokia 3 có giá 147 USD, Nokia 5 199 USD và Nokia 6 241 USD. Phiên bản Nokia 6 Art (màu giống iPhone bản Jetblack) lên đến 315 USD.
[caption id="attachment_50620" align="aligncenter" width="660"] Loạt điện thoại Nokia mới. Ảnh: Cnet.[/caption]

Nói với PV, nguồn tin từ nội bộ HMD Global ở Việt Nam cũng cho biết loạt điện thoại mới có thể về nước trong tuần cuối của tháng 5.

Có dáng dấp tương tự Nokia 6 từng bán ra ở Trung Quốc, nhưng Nokia 5 được làm từ kim loại nguyên khối và mặt kính cong 2,5D. Máy có màn hình 5,2 inch, chip Snapdragon 430, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB.

Khác với Nokia 5, Nokia 3 mang những đường nét thon và cong hơn. Máy có phần khung kim loại, còn lại mặt lưng bằng nhựa. Trên model này, hãng trang bị màn hình 5 inch, dùng chip MTK 6737 bốn nhân, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB. Camera chính 13 MP và phụ 8 MP. Nokia 3 chạy trên nền Android gốc 7.1.1 Nougat.

Cao cấp hơn hai model kể trên, Nokia 6 sở hữu cấu hình khá với màn hình 5,5 inch Full HD, chip Qualcomm Snapdragon 430, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB kèm camera độ phân giải lần lượt 8 và 16 megapixel, chạy Android 7.0 Nougat.

Về Nokia 3310, model này có kiểu dáng tương đồng với "huyền thoại" một thời nhưng mỏng, màu sắc hơn, máy có màn hình màu, trò chơi "rắn săn mồi" được làm mới.

Ngoài ra, model này cũng sở hữu các trang bị cơ bản như camera, trình duyệt Opera Mini, khe cắm thẻ microSD và giắc cắm tai nghe. Với Nokia 3310, người dùng vẫn có thể truy cập Internet và nghe nhạc.

Nói với PV, ông Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng Marketing của Thế Giới Di Động cho rằng Nokia vẫn là cái tên hot trên thị trường điện thoại cơ bản ở Việt Nam, được nhiều người dùng quan tâm. Mẫu di động này hứa hẹn hâm nóng lại nhóm điện thoại cơ bản, vốn đang có chiều hướng giảm dần doanh số.

Theo Duy Tín Zing news

Tags:

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Video