Loại hết xe sang và siêu xe, Mazda và Kia thống trị Xe thế giới của năm 2020

Thật khó tin khi 3 cái tên lọt vào vòng chung kết có 2 tới từ Mazda và 1 từ Kia…

Loại hết xe sang và siêu xe, Mazda và Kia thống trị Xe thế giới của năm 2020

Danh sách 3 ứng viên lọt vào vòng đề cử cuối cùng cho danh hiệu Xe thế giới của năm 2020 khẳng định một điều: các thương hiệu phổ thông có xu hướng "sang hóa" trong những năm trở lại đây đã tìm được những phương pháp vô cùng thuyết phục để đi đến thành công. 3 cái tên ta đang nhắc tới ở đây là Mazda3, Mazda CX-30 và Kia Telluride.

Ở hạng mục xe đô thị của năm, 3 cái tên sẽ cạnh tranh danh hiệu số 1 là Kia Soul EV, Mini Electric và Volkswagen T-Cross. Phân khúc xe sang chứng kiến cuộc đua nội bộ của người Đức với Mercedes EQC, Porsche 911 và Porsche Taycan. Hạng mục xe hiệu suất cao thậm chí còn chứng kiến cảnh "gà nhà đá nhau" với cả 3 ứng cử viên đều tới từ Porsche, lần lượt là 718 Spyder/Cayman GT4, 911 và Taycan.

Cuối cùng, hạng mục thiết kế xe xuất sắc nhất sẽ là cuộc đua tay ba giữa Mazda3, Peugeot 208 và Porsche Taycan.

Mẫu xe thắng cuộc cuối cùng cũng như xe về nhất ở từng hạng mục sẽ được công bố vào ngày 8/4 trong khuôn khổ New York Auto Show – triển lãm vừa được ban tổ chức xác nhận lại rằng sẽ không hủy bỏ bất chấp dịch COVID-19 đang hoành hành tại Mỹ. Dù vậy, nếu quốc gia này không tìm được biện pháp hiệu quả để kiềm chế sự lây lan của COVID-19 không sớm thì muộn New York Auto Show sẽ rơi vào tình cảnh tương tự triển lãm Thượng Hải, Tokyo và Geneva.

Trong năm ngoái mẫu xe giành danh hiệu Xe thế giới của năm là Jaguar I-Pace. Dẫn đầu ở các hạng mục xe hiệu suất cao, xe sang, xe đô thị, xe xanh và thiết kế xe của năm lần lượt là McLaren 720S, Audi A7, Suzuki Jimny, Jaguar I-Pace và… Jaguar I-Pace.

Tham khảo: Motor1

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video