Lễ hội mua sắm độc thân 11/11 tại Trung Quốc không còn "bùng nổ" như trước

Hôm nay là ngày lễ hội mua sắm độc thân 11/11 vào cao điểm tại Trung Quốc.

Lễ hội mua sắm độc thân 11/11 tại Trung Quốc không còn "bùng nổ" như trước

Hãng thương mại điện tử Alibaba cùng nhiều nền tảng thương mại điện tử khác đã tung ra nhiều chiêu khuyến mãi khủng, kéo dài thời gian khuyến mãi lên 2 tuần, thậm chí cả tháng. Lễ hội độc thân 11/11 của Trung Quốc đã trở thành sự kiện bán hàng lớn nhất thế giới, vượt qua cả những sự kiện mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.

Sự kiện mua sắm lớn nhất Trung Quốc mà Alibaba khởi xướng đã bắt đầu vào cuối tháng 10 với 1 tuần bán trước. Người mua sắm trên hai nền tảng Taobao và Tmall của Alibaba có thể đặt cọc trước để mua được hàng hóa với mức giảm giá tốt nhất. Ngày hội mua sắm kéo dài 2 tuần.

Nhiều nền tảng thương mại điện tử ăn theo sự kiện này đã kéo dài cả tháng khuyến mãi, với nhiều thương hiệu giảm giá mạnh từ 30 đến 50%. Các chuyên gia dự báo, lễ hội năm nay doanh số bán hàng sẽ chậm và không bùng nổ. Nguyên nhân là do kinh tế tăng trưởng thấp, thu nhập người dân giảm và dịch COVID-19 tái bùng phát cũng ảnh hưởng đến hàng hóa lưu thông, thời gian giao hàng.

Tại lễ hội độc thân 11/11 năm ngoái, Alibaba chỉ tăng trưởng 8,5% - thấp nhất từ trước đến nay, với doanh số bán hàng 11 ngày đầu tháng 11 là 540 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 84,5 tỷ USD. 

Săn hàng khuyến mãi trong những dịp như thế này trở thành thói quen của nhiều người dân Trung Quốc. Với hơn 1 tỷ người dùng Internet, năm 2021, doanh số bán hàng thương mại điện tử của Trung Quốc đạt tới hơn 10.800 tỷ Nhân dân tệ, tức gần 1.500 tỷ USD.

Từ khi chính quyền Trung Quốc chấn chỉnh các tập đoàn công nghệ, vào ngày 11/11, Alibaba thường không phô trương các hoạt động bề nổi quy mô lớn. Báo chí cũng ít đưa tin rầm rộ như trước đây.

Theo Thái Bình (VTV)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video