Lễ hội áo dài TP.Hồ Chí Minh lần thứ 3

Ngày 1/3, Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp báo giới thiệu về “Lễ hội áo dài TP.Hồ Chí Minh lần thứ 3 - năm 2016”.

[caption id="attachment_13634" align="aligncenter" width="500"]Toàn cảnh họp báo Toàn cảnh họp báo[/caption]

Lễ hội nhằm tôn vinh nét đẹp của áo dài Việt Nam, góp phần vào việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc; xây dựng Lễ Hội áo dài thành sự kiện định kỳ hàng năm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện, lễ hội xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến TP. Bên cạnh đó, Lễ hội còn phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của người dân TP, đồng thời tạo môi trường giao lưu văn hóa giữa công chúng với các nhà thiết kế, nghệ nhân áo dài Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội được diễn ra từ ngày 5 đến 20/3/2016, tại các địa điểm khác nhau trên địa bàn TP, với nhiều chủ đề đặc sắc, ý nghĩa, bao gồm:  Hoạt động chủ đề “Năng động áo dài”, nhằm vận động người dân TP mặc áo dài trong các sinh hoạt đời thường; Hành trình “Thành phố áo dài – Thành phố tôi yêu”; Nói chuyện chuyên đề về áo dài; Triển lãm ảnh “Áo dài qua từng thời kỳ”; Hội chợ áo dài; Hội thi “Duyên dáng áo dài”; Thi vẽ áo dài; Thi thiết kế áo dài;…

N.T

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video