Làm thương hiệu "khôn" như OPPO: G-Dragon vừa tiếp bước Sơn Tùng thành đại sứ cho hãng điện thoại này

Trường hợp của OPPO Phillipines, G-Dragon sẽ là đại sứ thương hiệu cho chiếc F3 Plus ở phân khúc nào? Câu trả lời rất có thể là ở vị trí cao hơn "xếp".

Mới đây, hình ảnh ngôi sao Hàn Quốc là G-Dragon - ca sĩ thuộc nhóm nhạc lừng danh Big Bang xuất hiện dưới vai trò "đại sứ thương hiệu" cho hãng điện thoại OPPO đã khiến không ít người cảm thấy bất ngờ.

Dù hình ảnh này được cho là ở tận... đất nước Phillipines xa xôi, nhưng chỉ riêng việc một ngôi sao tầm cỡ thế giới như G-Dragon được xếp chung mâm với ca sĩ Sơn Tùng M-TP cũng đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của dân mạng, đặc biệt là với lượng fan hùng hậu luôn theo dõi 2 ca sĩ này.

Thế mới thấy, OPPO đang làm thương hiệu tốt như thế nào. Riêng việc mời gọi được ca sĩ G-Dragon quảng bá cho tên tuổi của mình, OPPO không chỉ chứng tỏ mình có rất nhiều tiền, mà còn là chiến lược "branding" rất bài bản đằng sau đó.

Tại Việt Nam, thương hiệu "điện thoại Sơn Tùng" là một ví dụ

Có thể nói, thành công mà điện thoại OPPO có được tại Việt Nam luôn gắn liền với tên tuổi chàng ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Ở đâu có OPPO, ở đó có Sơn Tùng. Thậm chí, hai cái tên còn được gắn chặt với nhau tới mức, nhiều người quen miệng gọi smartphone OPPO là "điện thoại Sơn Tùng".

Đứng dưới góc độ truyền thông, OPPO Việt Nam đã phần nào đạt được mục tiêu quảng bá sản phẩm của mình, nghĩa là nhắc tới Sơn Tùng, người ta sẽ nghĩ ngay đến điện thoại OPPO.

Và đây cũng chính là cách mà rất nhiều nhãn hàng trên thế giới hiện đang áp dụng, đó là chọn diễn viên/ca sĩ nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu với mục đích "đánh bóng tên tuổi, và cuối cùng là tăng doanh số.

Fan hâm mộ Sơn Tùng càng nhiều, OPPO Việt Nam càng hưởng lợi. Như "cú nổ" mang tên OPPO F1s vào thời điểm cuối năm 2016 là một ví dụ. Chiếc điện thoại này bất ngờ được bán chạy thứ 2 tại TGDĐ, còn FPT Shop là top doanh số. Một phần là nhờ chiến dịch ca sĩ Sơn Tùng tay cầm smartphone miệng nói: "OPPO F1s - chuyên gia selfie".

Và OPPO Phillipines đang học hỏi theo cách mà OPPO Việt Nam đang làm. Những hình ảnh mới đây cho thấy G-Dragon - ngôi sao có ảnh hưởng lên toàn khu vực Châu Á nhiều khả năng sẽ là đại sứ thương hiệu cho "OPPO F3/F3 Plus" bán tại quốc gia này.

Chiến lược đại sứ thương hiệu theo phân khúc

Nếu quan sát kỹ, chúng ta sẽ thấy OPPO Việt Nam không chỉ có Sơn Tùng M-TP làm đại sứ thương hiệu, mà còn có rất nhiều đại sứ tên tuổi khác là Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh hay Chi Pu.

Tất cả những nhân vật này đều là đại sứ thương hiệu của OPPO Việt Nam, nhưng mỗi người lại có nhiệm vụ riêng cho từng phân khúc nhất định.

Ví dụ, Sơn Tùng M-TP gần đây gắn liền với chiếc OPPO F1s nằm trong tầm giá 6 triệu đồng. Đây là phân khúc chủ đạo - quan trọng nhất của OPPO, và họ đang dùng vị "tướng" tốt nhất của mình để đánh vào phân khúc này.

Còn như Hồ Ngọc Hà thì sao? Hồ Ngọc Hà quảng cáo cho chiếc OPPO F1s Plus có giá bán gần 10 triệu đồng, có thể coi là thuộc phân khúc đắt tiền. Hình ảnh cô ca sĩ này luôn gắn với sự sang trọng, đẳng cấp, nên phù hợp với lớp khách hàng có 10 triệu đồng mua điện thoại.

Ở phía ngược lại, Chi Pu là hình mẫu cho đối tượng khách hàng tuổi teen, vốn chỉ có hầu bao hạn hẹp. OPPO A39 do Chi Pu làm đại sứ thương hiệu có giá khoảng 4 triệu đồng, vậy là khách hàng teen hâm mộ Chi Phu mua được.

Có thể thấy, OPPO chia các dòng sản phẩm của mình thành nhiều phân khúc để tiếp cận được tối đa tập khách hàng. Từ đó, với từng nhóm đối tượng khác nhau, nhãn hàng sẽ phải chọn nhân vật phù hợp với sở thích, túi tiền, cũng như nhu cầu của tập khách hàng đấy.

Vậy quay lại trường hợp của OPPO Phillipines, G-Dragon sẽ là đại sứ thương hiệu cho chiếc F3 Plus ở phân khúc nào? Câu trả lời rất có thể là ở vị trí cao hơn "xếp".

Theo Chu Lang Trí thức trẻ

Tags:

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video