Ladophar – Đổi mới công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm

Trải qua hơn 2 thập niên hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng - LADOPHAR đã không ngừng lớn mạnh và trở thành một trong những nhà sản xuất dược phẩm uy tín của Việt Nam. Trong xu thế hội nhập ngày càng sâu sắc với thế giới, sản xuất và thương mại của LADOPHAR đòi hỏi những điều kiện và yêu cầu khắt khe về khoa học công nghệ cũng như cơ sở vật chất bởi vì sản phẩm LADOPHAR cung ứng ra thị trường là sản phẩm đặc biệt, liên quan đến sức khỏe con người.

[caption id="attachment_13269" align="aligncenter" width="700"]Bà Phạm Thị Xuân Hương - Tổng giám đốc Ladophar Bà Phạm Thị Xuân Hương - Tổng giám đốc Ladophar[/caption]

Nhận rõ lợi thế về dược liệu địa phương, công ty đã mạnh dạn quyết định dừng sản xuất tân dược tại Nhà máy Non Beta Lactam(GMP-WHO) 18 Ngô Quyền, chuyển sang sản xuất các thuốc từ Dược liệu từ đầu năm 2015, với các dạng bào chế thuốc viên nén, viên nang cứng, thuốc bột và thuốc nước.

LADOPHAR đầu tư xây dựng thêm 2 nhà máy tại khu công nghiệp Phú Hội, Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng để mở rộng sản xuất: Nhà máy sản xuất trà thảo dược và nhà máy chiết xuất cao Dược liệu đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất với những trang thiết bị tiên tiến hiện đại đảm bảo chất lượng sản phẩm.

[caption id="attachment_13270" align="aligncenter" width="700"]Nhà máy chiết xuất cao dược liệu đạt chuẩn GMP – WHO, ISO, HCAPP tại KCN Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng Nhà máy chiết xuất cao dược liệu đạt chuẩn GMP – WHO, ISO, HCAPP tại KCN Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng[/caption]

Nhằm xử lý triệt để dư lượng thuốc BVTV(nếu có) và giảm nhẹ lao động thủ công, tăng khối lượng dược liệu được xử lý trong một đơn vị thời gian,  công ty đã trang bị hệ thống rửa dược liệu tự động theo công nghệ Nhật Bản.

Nhằm hiện đại hóa công nghệ chiết xuất dược liệu, công ty đầu tư đổi mới máy móc thiết bị từ đơn giản lên hiện đại, từ lao động chủ yếu thủ công đến cơ giới hóa triệt để, đồng thời giảm thời gian chiết xuất, tăng sản lượng chế biến và khối lượng sản phẩm, nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu chất lượng theo qui định.

[caption id="attachment_13271" align="aligncenter" width="553"]Sản phẩm của Ladophar Sản phẩm của Ladophar[/caption]   [caption id="attachment_13272" align="aligncenter" width="553"]Sản phẩm của Ladophar Sản phẩm của Ladophar[/caption]

Đối với Nhà máy Trà Thảo dược, công ty đã đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị, hợp thành dây chuyền sản xuất một chiều, khép kín từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra, để sản xuất các loại trà thảo dược có chất lượng cao, được người tiêu dùng tín nhiệm.

Là một doanh nghiệp Dược địa phương có xuất phát điểm thấp (vốn 5 tỷ đồng), sau nhiều năm đổi mới và liên tục đầu tư cho phát triển, hiện nay Công ty CP Dược Lâm Đồng LADOPHAR có 03 Nhà máy sản xuất thuốc và TPCN. Đây là nền tảng vững chắc để LADOPHAR sẵn sàng hội nhập kinh tế khu vực và thế giới, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, phấn đấu trở thành doanh nghiệp cổ phần hàng đầu trong ngành Dược khu vực Tây Nguyên.

Ngô Huệ - Anh Tuấn

Tags:

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.