Lada sản xuất Crossover XRAY với giá cực rẻ

Sau khi điều chỉnh phiên bản concept crossover 4 chỗ ngồi có tên XRAY ra mắt lần đầu ở Moscow vào năm 2012, Lada đã chính thức đưa chiếc crossover giá cực rẻ lên dây chuyền sản xuất.

Được biết X là ký hiệu đặt cho dòng crossover, RAY viết tắt các chữ Recreation, Activity, Youth (vui vẻ, năng động, trẻ trung).

l1

XRAY được xây dựng trên khung gầm B0 của đối tác Renault-Nissan được sử dụng để sản xuất Nissan Juke, NV200. Nhưng Lada cho biết XRAY sở hữu ít nhất 500 chi tiết đặc trưng bao gồm lưới tản nhiệt hình chữ X và đường gân bên hông xe.

l2

Hình ảnh chính thức nội thất chưa được công bố. Tuy nhiên theo những thông tin rò rỉ, những chi tiết tinh tế ít thấy ở Lada như tay lái bọc da, cổng USB và AUX, cảm biến lùi, điều hòa nhiệt độ cũng như cửa sổ điện đều có ở XRAY. Phiên bản cao cấp còn có cả hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng.

l3

Kiểu mẫu cơ bản được trang bị động cơ 1,6 lít 4 xy lanh, sản sinh 105 mã lực. Kiểu mẫu tầm trung trang bị động cơ 1,6 lít 113 mã lực, trong khi phiên bản hiệu suất cao trang bị đông cơ 1,8 lít sản sinh 121 mã lực. Tất cả động cơ đều được đi kèm với hộp số tay dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn. Tuy nhiên khách hàng có thể đặt mua hộp số AT với giá chi phí phải trả thêm.

l4

Lada XRAY được dự kiến bán ở Nga vào tháng 2 năm 2016, sau đó sẽ được xuất bán qua các quốc gia láng giềng Đông Âu. Giá cả sẽ được chính thức công bố trước ngày bán. Nhưng theo tin đồn, tùy theo phiên bản, xe sẽ có giá ở Nga từ 7.200 đến 9.200 USD (160 triệu đến 202 triệu VNĐ).

l5

Vào thập niên 1980, Lada do công ty ô tô lớn nhất Liên Xô AvtoVAZ sản xuất là chiếc xe mơ ước của người dân Việt Nam và các quốc gia Xã hội Chủ nghĩa.

l6

Trong chuyến thăm nước ta hồi tháng 4 năm nay, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev có bọc lộ ý định xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô ở Việt Nam và hai bên đã có bản ghi nhớ, dự kiến dự án này sẽ khởi động vào năm sau.

Theo NLĐO

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video