Kido kinh doanh trà sữa, nước giải khát

Ngoài việc nắm trọn ngành dầu ăn, Kido còn hứa hẹn thu về hàng nghìn tỷ đồng từ mảng trà sữa, nước giải khát trong năm nay.

Chia sẻ với PV về kế hoạch kinh doanh năm nay, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Kido (Mã CK: KDC) cho biết, sau 3 năm bán mảng bánh kẹo, ban lãnh đạo công ty giữ đúng lời hứa với cổ đông là đưa công ty trở lại mốc kinh doanh đột phá. Theo đó, năm nay công ty đang lên kế hoạch xin ý kiến cổ đông doanh thu 12.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ. Trong đó, doanh thu đến từ dầu ăn Tường An 5.600 tỷ đồng, Vocarimex 4.400 tỷ đồng, Công ty thực phẩm đông lạnh (KDF) 1.800 tỷ đồng và doanh số từ một số doanh nghiệp góp vốn khác.

Ông Nguyên cũng cho biết, vào quý II năm nay công ty sẽ hoàn tất thủ tục hợp tác với đối tác Thái Lan để cung ứng cho thị trường Việt Nam các sản phẩm trà sữa, sữa bắp, và các loại trà thảo dược đóng chai.

Trước mắt, đối tác Thái sẽ sản xuất sản phẩm tại Thái Lan, còn Kido phân phối ra thị trường. Đối tác này liên doanh với doanh nghiệp Nhật nên vùng nguyên liệu được kiểm soát chặt chẽ để tạo sự ổn định. Sang giai đoạn 2, khi mọi thứ đã đi vào ổn định, có thể sẽ xây nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Toàn bộ sản phẩm được làm bằng nguyên liệu thiên nhiên, giá cả cạnh tranh so với các sản phẩm hiện có trên thị trường. Đối với mảng mới này công ty dự kiến thu về hàng nghìn tỷ đồng trong năm 2018.

“Mảng trà sữa và nước giải khát tại Việt Nam khá tiềm năng, trong khi đó, sản phẩm tại Việt Nam chưa đa dạng nên hứa hẹn thị trường sẽ có nhiều bùng nổ”, ông Nguyên nói và cho biết, các sản phẩm đóng chai này không chỉ an toàn về chất lượng mà còn đáp ứng nhu cầu tiện lợi cho người dùng.

Thống kê của Hiệp hội Bia rượu – Nước giải khát Việt Nam cho thấy, bình quân người Việt tiêu thụ nước giải khát trên 23 lít một người một năm (2016) và con số này ngày càng gia tăng qua các năm. Theo BMI (Tập đoàn khảo sát thị trường Anh) dự báo doanh thu bán hàng nước giải khát nói chung tăng với tốc độ trung bình ở mức 2 con số.

Theo VnExpress

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video