Kido Group muốn sản xuất dầu cọ tại Việt Nam

Ngày 22-6, Kido Group cùng tập đoàn Felda Global Ventures (FGV) của Malaysia và Tập đoàn Indo-Trans Logistics (ITL) đã ký Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác để tiến vào giai đoạn tiếp theo trong việc thành lập liên doanh mới, tập trung vào việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dầu cọ ở thị trường Việt Nam.

KD

Hiện liên doanh mới này vẫn còn trong giai đoạn thảo luận dự kiến 6 tháng tới sẽ thành lập một công ty liên doanh với vốn góp dự kiến Kido Group 45% vốn trong liên doanh, hai đối tác còn lại sẽ sẽ góp 55%.

Mặc dù hình thành công ty mới nhưng liên doanh này không có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất riêng ở Việt Nam mà sẽ tận dụng hạ tầng sản xuất hiện có của Vocarimex hiện nay để phát triển sản phẩm.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido Group, thị trường dầu ăn Việt Nam đạt qui mô khoảng 30.000 tỉ đồng/năm, trong đó 90% nguyên liệu sản xuất được nhập khẩu từ nước ngoài mà chủ yếu là ở Malaysia và Indonesia.

FGV của Malaysia là một trong những tập đoàn trồng và sản xuất dầu cọ lớn trên thế giới sẽ có vai trò hỗ trợ công ty liên doanh mới đảm bảo được nguồn cung nguyên liệu dầu cọ, trong khi đó ITL sẽ đóng góp cho liên doanh thông qua hệ thống dịch vụ logistic, mạng lưới vận tải rộng khắp, và nguyên liệu sẽ được nhập về Việt Nam theo đường tàu. Trước mắt, việc hợp tác này giúp Kido Group sẽ ổn định được nguồn nguyên liệu do FGV cung cấp.

Sản phẩm do công ty liên doanh phát triển ở tất cả phân khúc nhưng chính là cung cấp cho các nhà máy sản xuất công nghiệp, những nhà sản xuất chế biến dầu ăn, nhà hàng, khách sạn và sau đó là phát triển sản phẩm dầu ăn cho người tiêu dùng.

Trong thời gian tới Kido Group sẽ tiếp tục mở rộng ngành hàng với các sản phẩm cháo, nui, phở, gia vị, nước chấm, thực phẩm ăn liền.

Theo Một Thế Giới

Tags:

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.