Kido Group muốn sản xuất dầu cọ tại Việt Nam

Ngày 22-6, Kido Group cùng tập đoàn Felda Global Ventures (FGV) của Malaysia và Tập đoàn Indo-Trans Logistics (ITL) đã ký Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác để tiến vào giai đoạn tiếp theo trong việc thành lập liên doanh mới, tập trung vào việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dầu cọ ở thị trường Việt Nam.

KD

Hiện liên doanh mới này vẫn còn trong giai đoạn thảo luận dự kiến 6 tháng tới sẽ thành lập một công ty liên doanh với vốn góp dự kiến Kido Group 45% vốn trong liên doanh, hai đối tác còn lại sẽ sẽ góp 55%.

Mặc dù hình thành công ty mới nhưng liên doanh này không có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất riêng ở Việt Nam mà sẽ tận dụng hạ tầng sản xuất hiện có của Vocarimex hiện nay để phát triển sản phẩm.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido Group, thị trường dầu ăn Việt Nam đạt qui mô khoảng 30.000 tỉ đồng/năm, trong đó 90% nguyên liệu sản xuất được nhập khẩu từ nước ngoài mà chủ yếu là ở Malaysia và Indonesia.

FGV của Malaysia là một trong những tập đoàn trồng và sản xuất dầu cọ lớn trên thế giới sẽ có vai trò hỗ trợ công ty liên doanh mới đảm bảo được nguồn cung nguyên liệu dầu cọ, trong khi đó ITL sẽ đóng góp cho liên doanh thông qua hệ thống dịch vụ logistic, mạng lưới vận tải rộng khắp, và nguyên liệu sẽ được nhập về Việt Nam theo đường tàu. Trước mắt, việc hợp tác này giúp Kido Group sẽ ổn định được nguồn nguyên liệu do FGV cung cấp.

Sản phẩm do công ty liên doanh phát triển ở tất cả phân khúc nhưng chính là cung cấp cho các nhà máy sản xuất công nghiệp, những nhà sản xuất chế biến dầu ăn, nhà hàng, khách sạn và sau đó là phát triển sản phẩm dầu ăn cho người tiêu dùng.

Trong thời gian tới Kido Group sẽ tiếp tục mở rộng ngành hàng với các sản phẩm cháo, nui, phở, gia vị, nước chấm, thực phẩm ăn liền.

Theo Một Thế Giới

Tags:

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.