KIDO Group dự kiến có thêm nghìn tỷ doanh thu từ phân phối đường Biên Hoà

Theo thoả thuận, KIDO sẽ phân phối độc quyền một số dòng sản phẩm đường Biên Hoà Daily. Doanh thu đường được phân phối trên kênh của KIDO trong năm 2018 dự kiến đạt khoảng 60.000 tấn, tương đương 1.100 tỷ đồng.

Ngày 12/12/2017, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (KDC) và Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Thành Công (TTC) đã chính thức ký kế thỏa thuận hợp tác. Thông qua việc ký kết lần này, KIDO sẽ chính thức mở rộng đầu tư và phát triển sản phẩm đường tinh luyện do TTC cung ứng.

Thỏa thuận hợp tác được thực hiện dựa trên cơ sở tích hợp và phát huy thế mạnh của cả hai bên. Với KIDO là một trong những Tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, có thế mạnh vượt trội về hệ thống kênh phân phối. Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO cho biết sau 2 năm tái đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm thiết yếu hiện KIDO đã nắm trong tay một hệ thống phân phối với 450.000 điểm bán thực phẩm thiết yếu và 70.000 điểm bán kênh hàng lạnh giúp KIDO tạo một lợi thế cạnh tranh rất lớn khi mở rộng ngành hàng.

Việc hợp tác với TTC, một thương hiệu lớn trong lĩnh vực cung ứng và sản xuất mía đường, nhiều năm liền dẫn dắt thị trường với thương hiệu Đường Biên Hòa nằm trong chiến lược phát triển trong ngành thực phẩm của KIDO. Hiện TTC là thương hiệu lớn trong lĩnh vực cung ứng và sản xuất mía đường, nhiều năm liền dẫn dắt thị trường với thương hiệu Đường Biên Hòa. TTC đang có 9 nhà máy với tổng công xuất 46.100 tấn mía/ngày với những sản phẩm mía đường chất lượng nhất.

Nói về sự hợp tác này, đại diện TTC cho biết trước đây TTC chủ yếu phân phối qua kênh bán sỉ công nghiệp, chiếm khoảng 95% doanh số. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng lớn, TTC từ năm 2010 đến nay đã tập trung phát triển hệ thống phân phối qua kênh bán lẻ nhưng quy mô vẫn còn khá khiêm tốn. Việc hợp tác với KIDO nhằm tận dụng lợi thế kênh phân phối của KIDO để đẩy nhanh chiến lược đưa sản phẩm đến trực tiếp với người tiêu dùng với giá cạnh tranh hơn, chất lượng đảm bảo hơn.

Theo thỏa thuận, KIDO sẽ phân phối độc quyền một số dòng sản phẩm đường tinh luyện được sản xuất bởi TTC, cam kết doanh số bán hàng hằng năm và gia tăng độ phủ của sản phẩm trên thị trường thông qua hệ thống hơn 200 nhà phân phối và 450.000 điểm bán lẻ. TTC chịu trách nhiệm sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng theo yêu cầu, cam kết nhượng quyền các dòng sản phẩm đã thỏa thuận.

Lộ trình hợp tác giữa Tập đoàn TTC và Tập đoàn KIDO gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1:KIDO phân phối một số sản phẩm của Đường Biên Hoà trên hệ thống kênh phân phối của Tập đoàn, đồng thời cam kết doanh số bán hàng hằng năm. Giai đoạn 2: KIDO và TTC sẽ hợp tác phát triển các dòng sản phẩm riêng biệt, xây dựng nhãn hàng riêng để phục vụ người tiêu dùng.

Theo kế hoạch, doanh thu đường được phân phối trên kênh của KIDO trong năm 2018 dự kiến đạt khoảng 60.000 tấn, tương đương 1.100 tỷ đồng. Đến năm 2020, KIDO dự kiến sản lượng phân phối sẽ đạt trên 200.000 tấn.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video