Kido Foods thâm nhập phân khúc siêu cao cấp trong thị trường kem

Kido Foods sẽ thâm nhập phân khúc siêu cao cấp trong thị trường kem - thông tin vừa được doanh nghiệp này đưa ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018.

[caption id="attachment_97445" align="aligncenter" width="670"] Tốc độ tăng trưởng của KDF trong ngành kem đạt 15,7% cao hơn so với mức tăng trưởng bình quân 14,7% của ngành[/caption]

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO Foods (mã KDF) vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, KDF cho biết, năm nay, KDF sẽ đa dạng hóa danh mục sản phẩm, thâm nhập phân khúc siêu cao cấp, đẩy mạnh phát triển phân khúc cao cấp, dẫn đầu phân khúc phổ thông và tấn công chiếm lĩnh thị phần Kem ở phân khúc đại chúng.

Năm 2017, thị phần kem của KDF đã tăng từ mức 38,1% năm 2016 lên 40,2%. Tốc độ tăng trưởng của KDF trong ngành kem đạt 15,7% cao hơn so với mức tăng trưởng bình quân 14,7% của ngành. Mặc dù mảng kem của KDF vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, nhưng năm 2017 mảng này ghi nhận những khó khăn do sự trở lại thị trường Việt Nam của thương hiệu kem Wall’s và sự cạnh tranh từ các thương hiệu khác; ảnh hưởng của yếu tố thời tiết – nhiều thời gian mưa bão và lạnh hơn. Thực tế, các thương hiệu ngoại không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của KDF, nhưng phần nào đã lấy đi một lượng khách hàng tiêu thụ sản phẩm cao cấp của KDF.  Có thể thấy rất rõ, thời gian qua, thị trường kem đón nhận ngày càng nhiều sự xuất hiện các thương hiệu nước ngoài đến Việt Nam đầu tư mạnh mẽ. Các thương hiệu lớn trên thế giới đã gia nhập thị trường và tăng độ phủ nhận diện thương hiệu thông qua việc liên tục mở rộng hệ thống cửa hàng. Chẳng hạn, Baskin Robbins đã đạt mức gần 50 cửa hàng, hệ thống kem Bud’s đã mở 12 cửa hàng. Tương tự, kem Fanny có 11 cửa hàng phủ khắp cả nước, Snowee 4 cửa hàng, Haagen Dazs 2 cửa hàng… Hầu hết các thương hiệu quốc tế tập trung cho phân khúc sản phẩm cao cấp, phục vụ chủ yếu tại cửa hàng được thiết kế đẹp, tinh tế để gia tăng trải nghiệm, cảm xúc cho khách, nên có mức giá khá cao. Theo EuroMomitor, ngành kem và thực phẩm tráng miệng đông lạnh của Việt Nam được dự báo tăng trưởng kép 7%/năm cho giai đoạn 2017 – 2022.
Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video