Kia Carnival tăng giá 3 lần trong hơn nửa năm tại Việt Nam: Bản cao nhất gần 1,85 tỷ đồng, vẫn đắt khách hơn nhiều MPV phổ thông

Mặc dù tăng giá và không đổi trang bị, Kia Carnival vẫn có giá bán hấp dẫn hơn các đối thủ khác trong phân khúc.

Ra mắt lần đầu vào tháng 10/2021 tức là mới hơn nửa năm nhưng Kia Carnival đã có 3 lần điều chỉnh giá. Chỉ có phiên bản 2.2D Signature tăng giá cả 3 lần, bản 3.5G Signature mới tăng giá trong lần gần nhất, còn 3 phiên bản còn lại giữ nguyên giá. Sau đợt tăng này, giá Carnival lên cao nhất 1,849 tỷ đồng.

Kia Carnival tăng giá 3 lần trong hơn nửa năm tại Việt Nam: Bản cao nhất gần 1,85 tỷ đồng, vẫn đắt khách hơn nhiều MPV phổ thông - Ảnh 1.

 

Phiên bảnGiá bán mớiGiá ban đầu
Carnival 2.2D Luxury 8 chỗ

 

 

1,199 1,199
Carnival 2.2D Premium 8 chỗ

 

 

1,319 1,319
Carnival 2.2D Premium 7 chỗ

 

 

1,389 1,389
Carnival 2.2D Signature 7 chỗ

 

 

1,489 1,439
Carnival 3.5G Signature 7 chỗ 1,849 1,839

Đơn vị: tỷ đồng

Đáng chú ý, không có sự thay đổi nào về trang bị. Ngay cả bản 2.2D Signature tăng giá tới 50 triệu đồng nhưng trang bị vẫn như trước. Đây là bản cao cấp nhất của dòng Carnival máy dầu.

Hai phiên bản tăng giá có những trang bị cao cấp nhất của dòng xe này. Xe có đèn "full" LED, vành 19 inch, 2 màn hình 12,3 inch, âm thanh Bose 12 loa, đề nổ bằng nút bấm, phanh đỗ điện tử, điều hòa tự động, 2 cửa sổ trời, đèn trang trí nội thất đổi màu (mood light), cửa trượt điện, cốp mở điện... Nội thất xe bố trí 7 chỗ ngồi với hàng ghế giữa có 2 ghế ngồi tách biệt.

Chỉ hai bản Signature mới có các tính năng an toàn hiện đại như ỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động tránh va chạm và ga tự động thích ứng khoảng cách. Bản này còn có cảm biến trước/sau, camera 360 độ và 7 túi khí.

Sự khác biệt lớn giữa 2 bản với mức chênh giá 360 triệu đồng là động cơ. Loại máy dầu 2,2 lít có công suất 199 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm. Bản máy xăng 3,5 lít có công suất 268 mã lực, mô-men xoắn 331 Nm. Hộp số đều là loại 8 cấp.

Ngoài ra, Carnival còn các bản cao cấp hơn không được đưa vào bảng giá trên website của hãng. Các bản này có giá xấp xỉ 2,5 tỷ đồng.

Mặc dù là mẫu minivan có giá tiền tỷ, Kia Carnival thậm chí còn bán chạy hơn nhiều MPV phổ thông có giá chỉ bằng một nửa. Trong tháng 4/2022, doanh số mẫu xe này là 848 xe, cao hơn hẳn so với Suzuki XL7 (541 xe), Toyota Avanza Premio (369 xe) hay Toyota Innova (91 xe). Mẫu xe Kia nằm trong phân khúc MPV phổ thông là Rondo đã hết hàng, chuẩn bị đón mẫu mới là Carens.

Theo Khôi Nguyên (Tổ Quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video