Khởi động thị trường bánh trung thu 2016

Còn một tháng rưỡi nữa mới tới rằm Trung thu, nhưng thời điểm này, thị trường bánh Trung thu đã bắt đầu khởi động tại TP.HCM.

quayhangbanhtrungthu

Tại TP.HCM, các công ty bắt bắt đầu tung những sản phẩm đầu tiên của mùa Trung thu 2016 ra thị trường. Trên nhiều tuyến phố như Trần Hưng Đạo (quận 1), Trần Phú (quận 5), An Dương Vương (quận 5), Bà Hom (quận 6)…, đã phủ kín các sạp bán bánh Trung thu của các đơn vị như Đồng Khánh, Kinh Đô, Như Lan, Bibica…

Mặc dù trưng bày và bán sớm, song các quầy hàng này vẫn có đầy đủ các loại bánh nướng, bánh dẻo, bánh cho thiếu nhi, bánh chay, bánh nhân vi cá yến sào hài sản.

Theo đánh giá chung của người tiêu dùng, giá cả bánh Trung thu năm nay không tăng so với năm ngoái. Nhìn chung mức giá dao động cho các sản phẩm bình dân, tính tới giờ phút này vẫn là từ 50.000 – 100.000 đồng/cái, còn các sản phẩm cao cấp có giá từ 2,5 – 3 triệu đồng/hộp.

Năm nay, Kinh Đô là nhãn hiệu tung sản phẩm bánh Trung thu sớm nhất ra thị trường. Cùng với các dòng sản phẩm bình dân, năm nay Kinh Đô tiếp tục tung ra thị trường các dòng sản phẩm cao cấp mang phong cách Châu Âu với vị béo nghẹ, sử dụng nguyên liệu hạnh nhân, hạt sen, củ năng; hay những sản phẩm thượng hạng với đủ các loại sơn hào hải vị như: Bào Ngư, Hải Sâm, Tôm Càng, và cả của Trà Xanh Hạnh nhân, Hạt Sen tứ quí…

Bên cạnh đó, nhằm phục cộng đồng người châu Á sống tại Mỹ đón tết Trung thu, mới đây, lô bánh Trung thu đầu tiên của Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Các sản phẩm bánh Trung thu được bán tại Mỹ thông qua hệ thống phân phối của một tập đoàn của Mỹ tên là Mondelēz International.

Mùa Trung thu năm nay, Đồng Khánh cũng dự kiến đưa ra thị trường 76 sản phẩm với 10 dòng khác nhau, với đủ loại như dòng bánh dành cho trẻ em, dành cho người ăn chay… Những sản phẩm Đồng Khánh chú trọng nhất là hương vị như đậu xanh, hạt sen, khoai môn, gà quay, vi cá…

Ngoài các quầy bán bánh di động, tại website của Đồng Khánh thời điểm này đang tấp nập chào bán bánh Trung thu. Mức chiết khấu cho khách hàng mua số lượng lớn cũng được niêm yết cụ thể, lên đến 35% nếu khách mua với số lượng trên 200 hộp. Khách mua 5 hộp cũng được chiết khấu 10%.

Góp mặt vào thị trường Trung thu sớm năm nay còn có Như Lan. Đơn vị này cũng dự kiến đưa ra 18 mẫu sản phẩm với bánh nướng và bánh dẻo với đủ các loại mùi, hương vị truyền thống.

Theo Enternews

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video