Khán giả được vào sân Mỹ Đình xem 2 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam

Khán giả sẽ được vào sân Mỹ Đình để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam trong các trận đấu tại vòng loại World Cup với Nhật Bản và Ả Rập Saudi.

UBND TP Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tham gia ý kiến tổ chức các trận đấu vòng loại FIFA World Cup của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Khán giả được vào sân Mỹ Đình xem 2 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Sân Mỹ Đình đã được sửa sang chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng sắp tới - Ảnh: Ngô Nhung

Công văn do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng ký cho biết UBND TP Hà Nội nhận được các văn bản của Bộ VH-TT-DL về việc triển khai công tác tổ chức 2 trận đấu vòng loại FIFA World Cup 2022 của đội tuyển Bóng đá nam quốc gia tại Việt Nam năm 2021.

Sau khi xem xét, UBND TP Hà Nội thống nhất chủ trương tổ chức giải bóng đá tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (ngày 11-11 diễn ra trận Việt Nam gặp đội tuyển Nhật Bản, ngày 16-11 diễn ra trận Việt Nam gặp đội tuyển Ả Rập Saudi).

Phương án tổ chức 2 trận đấu: Đồng ý cho khán giả vào sân (không quá 30% cơ sổ ghế của sân vận động cho mỗi trận đấu).

Đối với các đội tuyển vẫn thực hiện "trong cơ chế bong bóng khép kín" theo phương án đã tổ chức trận đấu ngày 7-9 vừa qua.

Khán giả tham dự trận đấu phải đảm bảo các điều kiện sau: Đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên), hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Đồng thời, có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra; thực hiện 5K. 

Ban tổ chức trận đấu chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai phương án đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trình cấp có thẩm quyền cho phép tổ chức giải phê duyệt trong thời hạn tối thiểu là 15 ngày trước khi giải khai mạc (bao gồm việc kiểm tra, xét nghiệm, đảm bảo an toàn cho người tham gia, khán giả và phương án phối hợp với cơ quan y tế xử lý khi phát hiện ca mắc

mới; thực hiện các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh trang, thiết bị, dụng cụ) theo quy định.

UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ VH-TT-DL phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Công an, các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam phối hợp với các đơn vị của Hà Nội thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Việt Nam và hướng dẫn của FIFA, AFC. Các nội dung về phòng chống dịch Covid-19 cho các đối tượng tham gia trận đấu được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số 5734/BYT-DP ngày 18-7-2021 về việc tổ chức các trận đấu Vòng loại FIFA World Cup của Đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Cần đảm bảo các phương tiện, thiết bị phòng dịch, giám sát kiểm tra y tế, đo thân nhiệt... Chỉ định 1 bệnh viện để tiếp nhận, điều trị chấn thương, đau ốm và các ca dương tính với SARS-CoV-2 trong trường hợp thực hiện cách ly y tế.

Cần xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác an ninh, an toàn trước, trong, sau trận đấu tại sân bay, khách sạn nơi lưu trú của các đoàn, sân tập, sân thi đấu.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Ban Tổ chức có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn khán giả đến sân theo quy định bằng hình thức truyền thông, phía sau mặt vé của khán giả.

Bố trí lưu trú và hoạt động của các khách nhập cảnh trong cơ chế khép kín; công tác thông tin, các hoạt động quảng cáo (nếu có) về giải đấu.

Theo D.Châu (Người Lao Động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video