Khai mạc giải thể dục cổ động Aerobics TP.HCM tranh Cúp Milo lần 1 - 2017

Giải diễn ra các ngày 14, 15, 16/7 tại nhà Văn hóa Thanh niên số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP.HCM, với sự tham gia của 2.500 học sinh của 120 trường (60 trường tiểu học, 40 trường trung học cơ sở, 20 trường trung học phổ thông).

Trong khuôn khổ chương trình “Năng động Việt Nam” thuộc đề án quốc gia 641, đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030.

Nhằm mục đích hình thành phong trào của toàn xã hội chăm lo phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam; mở rộng các hoạt động sinh hoạt văn hóa, thể thao, giải trí lành mạnh, giúp con người phát triển hài hòa về thể lực, ..., vận động và thu hút đông đảo học sinh tham gia tập luyện thể dục, thể thao.

Sở GDĐT TP.HCM phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao và Nestlé MILO tổ chức giải Thể dục cổ động Aerobic TP.HCM tranh cúp Milo lần I – 2017. Dành cho đối tượng là học sinh cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thanh phố.

Ban tổ chức trao các giải thưởng cho cả 3 cấp học gồm:

- Giải chính: Giải I, II, III và giải khuyết khích cho 2 bảng A và B (Bảng A là các quận nội thành, bảng B là các quận huyện ven và ngoại thành);

- Giải thưởng phụ bao gồm giải cổ động viên trên khán đài; giải nam – nữ khỏe đẹp.

- Toàn bộ kinh phí tổ chức giải do Nestlé MILO tài trợ.

Từ năm 2016, bên cạnh các bộ môn như bóng đá, bóng rổ Nestlé MILO đã mở rộng hoạt động tài trợ cho bộ môn Aerobics trong Hội Khỏe Phù Đổng Toàn Quốc. Tại trại hè năng lượng hàng năm, Aerobics cũng được đưa vào chương trình tập luyện của các em với những huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Ngọc Lan

Tags:

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Video