Khách sạn Việt Nam nằm trong top 10 thế giới về giá hời

Theo báo cáo mới nhất từ TripAdvisor, các khách sạn tại Việt Nam có mức giá hời nằm trong top 10 thế giới.

Hôm 28/2, trang thông tin du lịch TripAdvisor đã công bố bảng tổng kết mới nhất về giá phòng khách sạn toàn cầu. Theo báo cáo này, các khách sạn tại Việt Nam đã được xếp hạng 8 thế giới về mặt giá hời (value for money), cùng ở top 10 bên cạnh các điểm đến du lịch nổi tiếng như vùng biển Caribê, Đài Loan và Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Đây là một tin vui đáng khích lệ cho ngành du lịch Việt Nam.

Được biết, TripAdvisor đánh giá xem giá phòng khách sạn có phải là giá hời hay không dựa trên 3 tiêu chí: giá phòng bình quân của quốc gia, mức thay đổi so với năm trước và đánh giá bình quân về trải nghiệm shopping trong các khách sạn.

Theo đó, giá phòng khách sạn bình quân tại Việt Nam trong năm 2016 là 118 USD/đêm, giảm 4% so với năm trước, và chất lượng shopping trong khách sạn Việt Nam được xếp hạng 24/184 quốc gia. Trong khi đó, quốc gia được xếp đầu bảng giá hời là Thổ Nhĩ Kỳ có giá phòng bình quân 109 USD, rẻ hơn 14% so với năm trước, còn trải nghiệm shopping được xếp hạng 24.

Đáng chú ý, quốc gia láng giềng của Việt Nam là Campuchia được xếp hạng 5 về mặt giá hời, với giá phòng bình quân 122 USD, giảm 5% so với năm trước, và trải nghiệm shopping được xếp hạng 46. Như vậy, dù có giá bình quân cao hơn nhưng các khách sạn ở Campuchia vẫn được đánh giá là mang lại nhiều giá trị hơn Việt Nam.

Cũng theo dữ liệu của TripAdvisor về 10 điểm đến được nhiều người tìm kiếm thông tin khách sạn nhất, Thái Lan là quốc gia duy nhất được lọt vào top 10 này, với giá phòng bình quân trong mùa cao điểm cuối năm lên tới 186 USD.

Theo TripAdvisor
Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video