Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 9% chủ yếu là chuyên gia, lao động nước ngoài

Khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam và lái xe vận chuyển hàng hóa tại các cửa khẩu đường bộ...

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 9% chủ yếu là chuyên gia, lao động nước ngoài

Theo thống kê từ Tổng cục thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2021 ước tính đạt 17,7 nghìn lượt người, tăng 9% so với tháng trước nhưng giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước do nước ta tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chưa mở cửa du lịch quốc tế. 

Trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt 11.118 lượt người, giảm 99,3%; khách đến bằng đường bộ đạt 6.575 lượt người, giảm 97,8%; khách đến bằng đường biển chỉ đạt 43 lượt người, giảm 99,9%.

Trong tháng, khách quốc tế đến nước ta từ châu Á đạt 15.822 lượt người, chiếm 89,2% tổng số khách quốc tế, giảm 99% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ tất cả các thị trường chính đều giảm mạnh: Trung Quốc đạt 7.243 lượt người, giảm 98,9%; Hàn Quốc 3.903 lượt người, giảm 99,2%; Đài Loan 1.018 lượt người, giảm 98,7%; Nhật Bản 831 lượt người, giảm 99,1%.

Khách đến từ châu Âu tháng Một ước tính đạt 1.185 lượt người, giảm 99,5% so với cùng kỳ năm trước; khách đến từ châu Mỹ ước tính đạt 486 lượt người, giảm 99,6%; khách đến từ châu Úc đạt 121 lượt người, giảm 99,8%; khách đến từ châu Phi đạt 122 lượt người, giảm 98%.

Theo Mỹ An (VnEconomy)

Thách thức trong phát triển du lịch MICE ở TPHCM

TPHCM - Sở hữu không gian đô thị hiện đại, hạ tầng đồng bộ và giải thưởng quốc tế, du lịch MICE vẫn gặp thách thức về nhân lực, dịch vụ, cạnh tranh quốc tế.

Tận dụng sáng tạo để nâng tầm du lịch Việt Nam

Du lịch sáng tạo đang trở thành hướng đi quan trọng của Việt Nam. Việc đặt con người, văn hóa và bản sắc địa phương vào trung tâm được xem là chìa khóa phát triển bền vững.

Phát triển du lịch gắn với văn hóa

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2025 chủ đề "Áo dài Hà Nội - tỏa sáng tinh hoa di sản" tạo dấu ấn sâu đậm về bản sắc văn hóa Việt và góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô.

Video