Indonesia giữ ngôi vị quán quân cung cấp xe hơi giá thấp, chưa đến 300 triệu đồng/xe

Trong tháng 8/2020, Indonesia tiếp tục là quốc gia cung cấp xe hơi có giá thấp nhất cho thị trường Việt Nam, dù đã tăng nhẹ so với tháng 7 lên mức mức 12,9 nghìn USD (tương đương 299 triệu đồng.

Indonesia giữ ngôi vị quán quân cung cấp xe hơi giá thấp, chưa đến 300 triệu đồng/xe

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2020, lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đạt 8.836 chiếc, tăng 85,6% (tương ứng tăng 4.076 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tháng trước. Luỹ kế đến hết tháng 8, lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu đạt 53.812 chiếc, giảm 43,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 8, lượng ô tô nhập khẩu đạt giá trị 202 triệu USD, tăng 87,1% so với tháng 7/2020. Luỹ kế đến hết tháng 8, kim ngạch nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc đạt 1,22 tỷ USD, giảm 43% so với cùng kỳ năm 2017.

Số xe này chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với 4.743 chiếc, từ Indonesia với 2.523 chiếc và từ Trung Quốc với 572 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 3 thị trường này chiếm tới 88,7% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8.

Indonesia giữ ngôi vị quán quân cung cấp xe hơi giá thấp, chưa đến 300 triệu đồng/xe - Ảnh 1.

Đáng chú ý, so với tháng trước đó, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Indonesia đều tăng mạnh, trong khi Thái Lan tăng từ mức 2.324 xe lên mức 4.743 xe thì Indonesia tăng từ mức 1.302 xe lên tới 2.523 xe.

Với kết quả này, Thái Lan là quốc gia đứng đầu về lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam, tiếp theo là Indonesia, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Nga trong khi Pháp không có xe hơi nhập khẩu trong tháng này.

Indonesia giữ ngôi vị quán quân cung cấp xe hơi giá thấp, chưa đến 300 triệu đồng/xe - Ảnh 2.

Mức giá trung bình của ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ các thị trường trong tháng 8/2020

Về giá trị trung bình, trong tháng 8/2020, Indonesia tiếp tục là quốc gia cung cấp xe hơi có giá thấp nhất cho thị trường Việt Nam, mức giá trung bình của ô tô nhập khẩu từ thị trường này chỉ ở mức 12,9 nghìn USD (tương đương 299 triệu đồng).

Đứng thứ 2 trong số các nhà cung cấp ô tô giá thấp vào Việt Nam là Thái Lan với mức giá trung bình của xe hơi nhập khẩu từ thị trường này chỉ khoảng 21,7 nghìn USD (tương đương 503 triệu đồng).

Ở chiều ngược lại, Ấn Độ là những quốc gia cung cấp xe nguyên chiếc giá cao nhất cho Việt Nam với mức giá trung bình là 500 nghìn USD (tương đương 11,58 tỷ đồng), trong khi Anh cũng cấp xe hơi nguyên chiếc cho Việt Nam với giá 78,8 nghìn USD (tương đương 1,82 tỷ đồng).

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2020 có 317 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, trong khi đó con số này của tháng trước là 346,8 triệu USD. Như vậy, giá trị linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được nhập về Việt Nam trong tháng này giảm 8,6% so với tháng trước.

Theo Nguyễn Thắm (BizLive)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video