Hyundai Kona đời mới đi vào sản xuất từ tháng này nhưng người Việt ít khả năng mua được

Hyundai Kona 2024 sẽ sớm có mặt tại các showroom thương hiệu Hàn Quốc trong khoảng 2 tháng nữa, với các bản N hiệu suất cao và thuần điện EV theo sau.
Hyundai Kona đời mới đi vào sản xuất từ tháng này nhưng người Việt ít khả năng mua được - Ảnh 1.

Hyundai Kona mới dự kiến sẽ có giao diện hiện đại hơn đáng kể - Ảnh: Drive

Thế hệ Hyundai Kona đời mới sẽ có mặt tại các showroom Hyundai toàn cầu vào ngay đầu năm 2023, theo tờ ET News của Hàn Quốc. Nguồn tin này khẳng định thương hiệu chủ quản sẽ đi vào lắp ráp xe ngay cuối tháng này, để có đợt xe đầu tiên phục vụ thời điểm ra mắt chính thức tại Hàn Quốc rơi vào đầu tháng 1-2023.

Các phiên bản xăng và hybrid của Hyundai Kona 2024 sẽ ra mắt trước. Phiên bản giả thể thao N Line, thuần điện Kona Electric và hiệu suất cao hoàn chỉnh Kona N đều sẽ ra mắt sau, tuy nhiên thời gian chờ hứa hẹn không đến một năm.

Trước đó, vào cuối tháng 10 vừa qua Hyundai Kona 2024 đã được phát hiện lộ diện trên đường vận chuyển với kết cấu đuôi xe rất giống van Staria, thể hiện qua dải đèn ngang mảnh mai.

Hyundai Kona đời mới đi vào sản xuất từ tháng này nhưng người Việt ít khả năng mua được - Ảnh 2.

Nội thất Hyundai Kona đời 2 chạy thử với 2 màn hình lớn nằm chung khung kính tại táp lô - Ảnh: Drive 

Kích thước thế hệ mới của chiếc SUV cỡ nhỏ được khẳng định sẽ tăng nhẹ với khung gầm mới dùng chung Kia Niro/Hyundai Elantra. Nội thất xe, trong khi đó, hứa hẹn trang bị màn hình lớn ghép từ 2 màn hình nhỏ giống Ioniq 5/Ioniq 6 cùng vô lăng 3 chấu mới và hốc gió điều hòa mảnh mai.

Hệ thống truyền động các phiên bản xăng của Hyundai Kona 2024 sẽ xoay quanh động cơ 2.0L xăng. Bản N Line sử dụng động cơ 1.6L tăng áp, còn các bản hybrid chọn động cơ 1.6L đi kèm mô tơ điện. Chưa có thông tin về cấu hình thuần điện Kona Electric và hiệu suất cao Kona N đời mới.

Trong khi đó tại Việt Nam, mẫu xe này được đồn đoán sẽ bị khai tử để nhường chỗ cho Creta. Trong tháng 10 vừa qua, Creta trở thành mẫu Hyundai bán chạy nhất ở Việt Nam với 1.979 chiếc bán ra. Kona không báo cáo doanh số.

Theo Quang Phong (Tuổi trẻ)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video