Hyundai Custo lộ diện – MPV lạ mắt trong hình hài Tucson

Xe nhiều khả năng sẽ ra mắt đầu tiên tại thị trường Trung Quốc, nơi phân khúc MPV rất được ưa chuộng.

Một chiến dịch quảng bá cho một dòng xe chẳng có gì gọi là phong cách như minivan có vẻ là điều không cần thiết nhưng Custo không phải một chiếc MPV thông thường. Mẫu xe 7 chỗ ngồi do liên doanh Hyundai Bắc Kinh phát triển vừa khoe thiết kế ngoại thất thú vị trong những hình ảnh teaser phát hành trên tài khoản Weibo chính thức của mình.

Tuy nhiên, bản teaser này có vẻ hơi thừa vì thiết kế hoàn chỉnh của xe đã xuất hiện từ tháng 4, trên website của Bộ công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT) Trung Quốc. Cách tốt nhất để mô tả thiết kế của nó là một chiếc Tucson kiểu minivan với cửa trượt.

Hyundai Custo lộ diện – MPV lạ mắt trong hình hài Tucson - Ảnh 1.
 
Hyundai Custo lộ diện – MPV lạ mắt trong hình hài Tucson - Ảnh 2.
 
Hyundai Custo lộ diện – MPV lạ mắt trong hình hài Tucson - Ảnh 3.
 
Hyundai Custo lộ diện – MPV lạ mắt trong hình hài Tucson - Ảnh 4.

Một số hình ảnh teaser rất đẹp mắt của Hyundai Custo.

Nó sử dụng thiết kế đèn pha phức tạp của Tucson, đèn hậu cũng có nhiều điểm tương đồng mặc dù nó thiết kế dạng hình chữ C ngược đầy lạ mắt. Theo Motor1, Custo trông khá thú vị, mang lại một chút gia vị cho phân khúc xe minivan.

Đây không phải chiếc minivan duy nhất của Hyundai gây chú ý bởi mới đây, hãng cũng ra mắt chiếc Staria với nhiều chi tiết rất độc đáo. Custo nhỏ hơn đáng kể so với Staria với kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.950mm x 1.850 mm x 1.734 mm.

Ngoài kích thước, các thông số khác của xe chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, trang web của MIIT tiết lộ Custo bản Trung Quốc sẽ sử dụng động cơ xăng 1.5L, công suất 167 mã lực. Nhiều khả năng xe sẽ sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước.

Hyundai Custo lộ diện – MPV lạ mắt trong hình hài Tucson - Ảnh 5.
 
Hyundai Custo lộ diện – MPV lạ mắt trong hình hài Tucson - Ảnh 6.

Ảnh thực tế của Hyundai Custo.

Trung Quốc vốn là thị trường tiềm năng cho các mẫu MPV khi một số nhà sản xuất thậm chí đã tung các bản hạng sang, điển hình là Buick GL8 Avenir hay Lexus LM.

Với Custo, Hyundai đang giải quyết nhu cầu của các gia đình có thu nhập thấp hơn, những người không muốn bỏ ra đến 215.000 USD cho một chiếc Lexus LM hay một chiếc Toyota Alphard hạng sang.

Tham khảo: Motor1

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video