Hyundai bán hơn 5.500 xe trong tháng 6, Accent và Santa Fe vẫn là "ngôi sao"

Doanh số của Hyundai Accent đã giảm tương đối mạnh so với tháng trước trong khi Santa Fe vẫn duy trì sức bán ấn tượng trong tháng này.

Trong tháng thứ 2 phiên bản Santa Fe 2021 bán ra tại Việt Nam, mẫu crossover cỡ trung này vẫn ghi nhận doanh số ấn tượng, cho thấy vì sao đây được xem là một trong những SUV quốc dân trên thị trường. Cụ thể, đã có 1.313 chiếc Santa Fe được bàn giao cho khách hàng trong tháng 6, nhiều hơn 25 xe so với tháng trước đó.

Với doanh số trên 1.300 chiếc, Santa Fe chính là mẫu xe bán chạy thứ 2 của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam trong tháng qua. Đứng đầu về doanh số vẫn là mẫu sedan hạng B Accent với 1.371 xe. Cả Accent và Santa Fe đều lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường khi Accent giữ vị trí thứ 3 còn Santa Fe là thứ 5.

Hyundai bán hơn 5.500 xe trong tháng 6, Accent và Santa Fe vẫn là ngôi sao - Ảnh 1.

Hyundai Santa Fe có một tháng xuất sắc khi cán mốc hơn 1.300 xe bán ra.

Mặc dù vậy, khó có thể xem đây là một tháng thành công của Hyudai Accent khi doanh số xe giảm tương đối mạnh so với tháng trước. Ngoài ra, nó tiếp tục bị Toyota Vios vượt mặt về doanh số ở phân khúc sedan hạng B với mức chênh lên đến 643 xe.

Trong khi đó, Hyundai Grand i10 vẫn giữ mức doanh số ổn định gần 1.000 xe, không khác biệt nhiều so với tháng trước. Tuy nhiên, nếu so với đối thủ trực tiếp là VinFast Fadil thì mẫu xe Việt đã có doanh số cao gấp 2,5 lần. Grand i10 đứng thứ 7 trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Hyundai Kona có doanh số tốt hơn đôi chút so với tháng trước, ở mức 435 xe. Điều này có được nhờ động thái giảm giá gần đây của hãng để tăng khả năng cạnh tranh. Người dùng Việt Nam đang chờ đợi TC Motor đưa về nước phiên bản facelift nhưng hiện chưa có thông tin cụ thể. Ở phân khúc SUV đô thị, rõ ràng Kia Seltos và Toyota Corolla Cross là những cái tên sáng giá nhất. Kona có thể cải thiện doanh số, nhưng khó lòng cạnh tranh với các đối thủ kể trên.

2 mẫu xe còn lại của Hyundai là Elantra và Tucson đều giảm doanh số. Tính tổng cộng, Hyundai bán được 5.558 xe trong tháng 6, thấp hơn gần 500 xe so với một tháng trước đó. Cộng dồn 6 tháng đầu năm, thương hiệu này bán ra 34.035 xe.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video