Hốt hụi chót: Người Sài Gòn hùng hục đi săn... bánh Trung thu vào sáng nay, mặc kệ Rằm tháng 8 đã qua tận 10 ngày!

Dù hơi muộn, thế nhưng nhiều người vẫn muốn tận hưởng nốt chút hương vị Trung thu sau khi Sài Gòn được nới lỏng.

Như đã biết, sau một khoảng thời gian dài thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 thì kể từ sáng hôm nay (1/10), TP.HCM sẽ được nới lỏng, các chốt kiểm soát liên quận đã được tháo dỡ và người dân được phép di chuyển trong nội - ngoại thành khi có lý do chính đáng.

Ngay từ sáng sớm, các hàng quán đã rục rịch mở cửa trở lại sau nhiều ngày im hơi lặng tiếng. Người dân cũng được dịp đi mua đồ ăn nô nức khiến khung cảnh Sài Gòn hôm nay khác hẳn chuỗi ngày trước đó.

Và điều khiến nhiều người vô cùng bất ngờ là dù đã qua Rằm tháng 8 tận 10 ngày nhưng vẫn có hàng bánh Trung thu mở cửa, càng đặc biệt hơn nữa là rất nhiều người xếp hàng chờ mua.

Hốt hụi chót: Người Sài Gòn hùng hục đi săn... bánh Trung thu vào sáng nay, mặc kệ Rằm tháng 8 đã qua tận 10 ngày! - Ảnh 1.

Có thể thấy, dù không quá đông và vẫn phải thực hiện các quy định phòng chống dịch, thế nhưng lượng người xếp hàng mua bánh Trung thu dù đã qua Rằm rất lâu vẫn khiến người ta không khỏi bất ngờ. Có lẽ, sau cái Tết Trung thu chỉ ngồi yên ở nhà thì giờ đây, ai cũng muốn tận hưởng chút hương vị của những chiếc bánh thân quen dù đã qua ngày Rằm khá lâu.

Hốt hụi chót: Người Sài Gòn hùng hục đi săn... bánh Trung thu vào sáng nay, mặc kệ Rằm tháng 8 đã qua tận 10 ngày! - Ảnh 2.
 
Hốt hụi chót: Người Sài Gòn hùng hục đi săn... bánh Trung thu vào sáng nay, mặc kệ Rằm tháng 8 đã qua tận 10 ngày! - Ảnh 3.
 
Hốt hụi chót: Người Sài Gòn hùng hục đi săn... bánh Trung thu vào sáng nay, mặc kệ Rằm tháng 8 đã qua tận 10 ngày! - Ảnh 4.

Theo ghi nhận, ngày hôm nay (1/10), nhiều hàng quán đã bắt đầu mở cửa trở lại sau thời gian dài giãn cách khiến không khí trở nên náo nức hơn hẳn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video