Honda sắp tung ra thị trường Nhật Bản mẫu ôtô điện sản xuất đại trà

Chiếc compact 4 chỗ "Honda e," với giá bán lẻ đề xuất từ 4,51 triệu yen (khoảng 42.500 USD), có thể chạy được 283km cho mỗi lần sạc pin, theo chuẩn Quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu.

Honda sap tung ra thi truong Nhat Ban mau oto dien san xuat dai tra hinh anh 1

Chiếc xe điện mới "Honda e" của Honda Motor Co. tại tỉnh Tochigi vào ngày 24/8 vừa qua. (Nguồn: Kyodo)

Hãng chế tạo ôtô Honda Motor Co. của Nhật Bản cho biết sẽ bắt đầu tung ra thị trường mẫu xe điện được sản xuất đại trà đầu tiên vào ngày 30/10 tới tại Nhật Bản, trong chiến lược điện hóa phần lớn số xe mà hãng bán ra trong thập kỳ tới.

Chiếc compact bốn chỗ "Honda e," với giá bán lẻ đề xuất từ 4,51 triệu yen (khoảng 42.500 USD), có thể chạy được 283km cho mỗi lần sạc pin, theo chuẩn Quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu.

Dù quãng đường chạy trong mỗi lần sạc pin ngắn hơn đáng kể so với những mẫu xe điện lớn hơn như Model 3 của Tesla Inc., Leaf của Nissan Motor Co., chiếc "Honda e," được ứng dụng công nghệ thông tin mới nhất như điều khiển khóa cửa và bộ khởi động bằng điện thoại thông minh.

Mẫu xe này cũng có thể được trang bị camera thay cho gương chiếu hậu và có tính năng đỗ tự động.

Honda dự kiến sẽ bán ra 1.000 "Honda e," mỗi năm tại Nhật Bản. Hãng đã ra mắt mẫu mới này vào đầu tháng này tại châu Âu, nơi áp dụng các quy định khí thải nghiêm ngặt hơn, với mục tiêu tiêu thụ 10.000 chiếc/năm.

Honda đặt mục tiêu nâng số xe điện, xe chạy pin nhiên liệu, xe lai có động cơ điện sạc ngoài và các loại xe động cơ lai khác lên khoảng 2/3 tổng lượng xe bán ra trên toàn cầu vào năm 2030.

Trong khi đó, Nissan là hãng xe đầu tư cho xe điện quyết liệt hơn so với các đối thủ trong nước, dù các thương hiệu của châu Âu đang bắt kịp Telsa và các nhà sản xuất Trung Quốc nhanh hơn.

Hồi tháng Bảy, Nissan đã tung ra mẫu xe điện mới Ariya, với quãng đường chạy được tới 610km và công nghệ tự lái trên cao tốc, chuẩn bị cho việc bán ra thị trường Nhật Bản vào giữa năm 2021 và các thị trường lớn khác như Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc vào cuối năm đó./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video