Honda sắp tung ra thị trường Nhật Bản mẫu ôtô điện sản xuất đại trà

Chiếc compact 4 chỗ "Honda e," với giá bán lẻ đề xuất từ 4,51 triệu yen (khoảng 42.500 USD), có thể chạy được 283km cho mỗi lần sạc pin, theo chuẩn Quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu.

Honda sap tung ra thi truong Nhat Ban mau oto dien san xuat dai tra hinh anh 1

Chiếc xe điện mới "Honda e" của Honda Motor Co. tại tỉnh Tochigi vào ngày 24/8 vừa qua. (Nguồn: Kyodo)

Hãng chế tạo ôtô Honda Motor Co. của Nhật Bản cho biết sẽ bắt đầu tung ra thị trường mẫu xe điện được sản xuất đại trà đầu tiên vào ngày 30/10 tới tại Nhật Bản, trong chiến lược điện hóa phần lớn số xe mà hãng bán ra trong thập kỳ tới.

Chiếc compact bốn chỗ "Honda e," với giá bán lẻ đề xuất từ 4,51 triệu yen (khoảng 42.500 USD), có thể chạy được 283km cho mỗi lần sạc pin, theo chuẩn Quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu.

Dù quãng đường chạy trong mỗi lần sạc pin ngắn hơn đáng kể so với những mẫu xe điện lớn hơn như Model 3 của Tesla Inc., Leaf của Nissan Motor Co., chiếc "Honda e," được ứng dụng công nghệ thông tin mới nhất như điều khiển khóa cửa và bộ khởi động bằng điện thoại thông minh.

Mẫu xe này cũng có thể được trang bị camera thay cho gương chiếu hậu và có tính năng đỗ tự động.

Honda dự kiến sẽ bán ra 1.000 "Honda e," mỗi năm tại Nhật Bản. Hãng đã ra mắt mẫu mới này vào đầu tháng này tại châu Âu, nơi áp dụng các quy định khí thải nghiêm ngặt hơn, với mục tiêu tiêu thụ 10.000 chiếc/năm.

Honda đặt mục tiêu nâng số xe điện, xe chạy pin nhiên liệu, xe lai có động cơ điện sạc ngoài và các loại xe động cơ lai khác lên khoảng 2/3 tổng lượng xe bán ra trên toàn cầu vào năm 2030.

Trong khi đó, Nissan là hãng xe đầu tư cho xe điện quyết liệt hơn so với các đối thủ trong nước, dù các thương hiệu của châu Âu đang bắt kịp Telsa và các nhà sản xuất Trung Quốc nhanh hơn.

Hồi tháng Bảy, Nissan đã tung ra mẫu xe điện mới Ariya, với quãng đường chạy được tới 610km và công nghệ tự lái trên cao tốc, chuẩn bị cho việc bán ra thị trường Nhật Bản vào giữa năm 2021 và các thị trường lớn khác như Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc vào cuối năm đó./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Video