Honda Civic 2022 bị dọa tẩy chay tại quốc gia này vì giá ngang BMW, Mercedes-Benz mới

Khi Honda Civic nằm cùng phân khúc kích cỡ nhưng có giá cao ngang xe sang tới từ BMW hay Mercedes-Benz, không khó hiểu khi khách hàng trung thành với dòng tên này phẫn nộ.

Sự việc xảy ra tại Australia khi vào đầu tuần này phân nhánh Honda Australia công bố Honda Civic thế hệ 11 tại quốc gia này sẽ chỉ có một phiên bản với giá sau quy đổi là 33.615 USD. 

 Honda Civic 2022 bị dọa tẩy chay tại quốc gia này vì giá ngang BMW, Mercedes-Benz mới  - Ảnh 1.

Để dễ so sánh, con số này cao hơn một phần ba so với giá Honda Civic đời 10, cao hơn phiên bản cao cấp nhất là RS trước kia 5.400 USD và gần xấp xỉ bản hot hatch Type R cũ (36.300 USD). So với Civic quốc tế (khởi điểm trong khoảng 22.000 USD), giá xe tại Australia đắt hơn gấp rưỡi.

Quan trọng hơn, mức giá trên đẩy Honda Civic 2022 vào phân khúc ngang hàng với sedan cỡ nhỏ của BMW, Mercedes-Benz và Audi. Bất chấp việc có nhiều trang bị mặc định hiện đại hơn, việc Civic phải cạnh tranh các tên tuổi hạng sang cùng mức giá có thể coi là chuyện bất khả thi.

 Honda Civic 2022 bị dọa tẩy chay tại quốc gia này vì giá ngang BMW, Mercedes-Benz mới  - Ảnh 2.

Nguyên nhân cho giá bán cao ngất ngưởng của Honda Civic 2022 tại Australia có thể là do 100% xe tại đây được nhập khẩu từ Nhật Bản thay vì Thái Lan do quốc gia Đông Nam Á chỉ lắp ráp xe tay lái thuận trong khi Australia dùng xe tay lái nghịch.

 Honda Civic 2022 bị dọa tẩy chay tại quốc gia này vì giá ngang BMW, Mercedes-Benz mới  - Ảnh 3.

Sau khi Honda Australia công bố giá Civic đời mới, họ đã phải nhận mưa gạch đá từ phía cộng đồng chơi xe Civic nói riêng và người dùng Honda nói chung. Không ít người quan ngại mức giá tương lai của Civic Type R hay xa hơn là CR-V đời mới bởi nếu giữ biểu giá hiện tại, Honda Australia không chỉ tự bắn vào chân mà có lẽ đã… tự bắn vào đầu và khai tử bản thân tại sân chơi không hề nhỏ này.

Tham khảo: Drive

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video