Honda City 2020 giá dự kiến hơn 600 triệu đồng, cao vượt Vios, Accent - Khó thành vua phân khúc

Song song với việc gia tăng trang bị, Honda City thế hệ mới có thể sẽ tăng số lượng phiên bản, đồng thời tăng cả giá bán.

Càng gần thời điểm ra mắt, Honda City thế hệ mới càng được tiết lộ thêm nhiều thông tin. Theo tư vấn bán hàng đại lý, mẫu sedan hạng B này sẽ xuất hiện vào cuối tháng 11 với 3 phiên bản, giá dự kiến rơi vào khoảng 560 triệu, 600 triệu và 620 triệu đồng. Những khách hàng đặt sớm trước khi xe mở bán còn được hứa hẹn tặng thêm một số phụ kiện và bảo hiểm thân vỏ trị giá tới hơn chục triệu đồng.

Honda City 2020 giá dự kiến hơn 600 triệu đồng, cao vượt Vios, Accent - Khó thành vua phân khúc - Ảnh 1.

Ba phiên bản dự kiến của City mới được tiết lộ có thể là 1.5 CVT, 1.5 TOP và 1.0 Turbo RS. Trong đó, bản RS đã từng được bắt gặp chạy thử trên đường và sẽ có giá cao nhất.

Honda City 2020 giá dự kiến hơn 600 triệu đồng, cao vượt Vios, Accent - Khó thành vua phân khúc - Ảnh 2.
Honda City 2020 giá dự kiến hơn 600 triệu đồng, cao vượt Vios, Accent - Khó thành vua phân khúc - Ảnh 3.

Honda City RS được bắt gặp tại TP. HCM.

Nếu đúng với mức giá dự kiến, Honda City 2020 sẽ có giá khởi điểm ngang mẫu cũ và cao hơn khá nhiều so với các đối thủ Toyota Vios và Hyundai Accent. Hiện tại, giá Vios dao động từ 470 đến 570 triệu đồng. Giá Accent từ khoảng 425 triệu đến 540 triệu đồng.

So với mẫu cũ, City thế hệ mới có khá nhiều thay đổi. Về vận hành, mẫu xe này được bổ sung động cơ tăng áp hoàn toàn mới, với dung tích 1 lít, công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp. Tuỳ chọn còn lại là máy 1,5 lít hút khí tự nhiên nhưng chưa rõ có được nâng cấp so với bản trước hay không.

City mới còn được cải thiện chiều dài và rộng khi tăng lần lượt 113 mm và 53 mm. Nhờ đó, xe trông trường hơn. Tuy nhiên, trục cơ sở lại rút gọn 11 mm. Một số thay đổi ở ngoại thất có cụm đèn "full" LED nối liền lưới tản nhiệt, đèn hậu LED thanh mảnh hơn và bộ vành phay kiểu mới.

Honda City 2020 giá dự kiến hơn 600 triệu đồng, cao vượt Vios, Accent - Khó thành vua phân khúc - Ảnh 4.

Nội thất City 2020 cũng có nhiều điểm khác biệt so với thế hệ trước, bao gồm cách bố trí đồng hồ, vô-lăng 3 chấu kiểu Accord, màn hình lớn hơn, có thể hỗ trợ Apple CarPlay, cụm nút bấm chỉnh điều hoà dạng cơ thay vì cảm ứng.

Honda City 2020 giá dự kiến hơn 600 triệu đồng, cao vượt Vios, Accent - Khó thành vua phân khúc - Ảnh 5.

Nội thất tham khảo của Honda City 2020 tại Thái Lan.

Tại một số thị trường, mẫu xe này có thêm các tính năng an toàn trong gói Honda Sensing. Hiện chưa rõ phiên bản bán tại Việt Nam có gói này không. Xét về trang bị an toàn, Mazda2 sedan đang dẫn đầu phân khúc với gói i-Activsense. Các mẫu xe còn lại gồm City, Vios hay Accent... gần như có các hệ thống an toàn tương tự nhau.

City mới nhiều khả năng sẽ tiếp tục được lắp ráp tại Việt Nam như các đối thủ Vios và Accent. Nếu kịp có xe sớm, mẫu xe này sẽ được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Về doanh số, City đang xếp sau cả Accent và Vios.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video