Hơn 11.000 xe điện VinFast được bán ra trong nửa đầu năm 2023, tăng trưởng ra sao so với 2022?

So với cùng kỳ, doanh số xe điện VinFast đã tăng rất mạnh.

VinFast vừa chính thức công bố kế quả kinh doanh tháng 6/2023 với 3.155 ô tô điện được bàn giao đến tay khách hàng.

Tháng 6 chứng kiến VF 8 dẫn đầu với 1.184 xe được bàn giao, trong khi VF e34 đạt 1.007 xe. Mẫu SUV full-size hạng sang VF 9 cũng có 355 xe được bán ra thị trường trong tháng 6. Dòng xe VinFast VF 5 Plus cũng tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng với 609 chiếc được bán ra.

Hơn 11.000 xe điện VinFast được bán ra trong nửa đầu năm 2023, tăng trưởng ra sao so với 2022? - Ảnh 1.

Tính từ đầu năm đến nay, đã có 11.638 xe điện VinFast được bán ra thị trường, tăng hơn 500% so với cùng kỳ. Cùng kỳ năm ngoái, hãng mới chỉ kinh doanh một mẫu xe là VF e34, đạt tổng doanh số 2.141 chiếc. 

Trong đó, VF e34 khẳng định vị thế là mẫu ô tô điện bán chạy nhất thị trường Việt Nam với tổng cộng 5.072 xe bán ra. VF 8 xếp thứ hai với 4.555 xe đến tay khách hàng.

Mặc dù mới được chính thức bàn giao từ cuối quý I và đầu quý II, hai mẫu VF 9 và VF 5 Plus cũng nhanh chóng được thị trường đón nhận, với 1.034 xe VF 9 và 977 xe VF 5 Plus.

Đây là kết quả ấn tượng của VinFast trong bối cảnh thị trường đi xuống, người dân thắt chặt chi tiêu khiến sức tiêu thụ ô tô sụt giảm mạnh.

Từ ngày 7/7 đến ngày 17/9/2023, VinFast sẽ mang triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” đến 11 tỉnh, thành phố để giới thiệu hệ sinh thái xe điện toàn diện tới đông đảo người tiêu dùng cả nước. Trong đó, mẫu mini car VF 3 lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng; VF 6, VF 7 và xe đạp trợ lực điện cũng lần đầu được trưng bày tại Việt Nam sau khi ra mắt tại các thị trường quốc tế.

Theo Khánh Vy (Nhịp sống thị trường)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video