Home Shopping lừa bán vật phong thủy qua mạng

Công ty này dùng lời lẽ mê tín dị đoan “tướng số để bán vật phong thuỷ nhưng khi nhận được tiền đã không gửi vật phẩm cho người mua.

[caption id="attachment_21574" align="aligncenter" width="500"]Một khung hình trong mẩu phim quảng cáo home shopping. (Ảnh: Báo Đồng Nai) Một khung hình trong mẩu phim quảng cáo home shopping. (Ảnh: Báo Đồng Nai)[/caption]

Ông Phạm Vũ Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ký Công văn yêu cầu các cơ quan chức năng và các địa phương tuyên truyền cho nhân dân biết, cảnh giác khi tham gia giao dịch tại hộp thư số 0268 của Công ty TNHH Home Shopping.

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, từ đầu năm 2016 đến nay, tại Việt Nam xuất hiện hoạt động có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Công ty TNHH Home Shopping thực hiện.

Công ty này do bà Nguyễn Thị Hiền làm Giám đốc, địa chỉ tại tầng 7, tòa nhà Prine, số 107-109-111 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP HCM; đăng ký mở hộp thư số 0268 tại bưu điện trung tâm Sài Gòn để nhận tiền của các nạn nhân.

Về thủ đoạn, công ty này dùng lời lẽ mê tín dị đoan “tướng số”, vẽ ra viễn cảnh cuộc sống hạnh phúc, giàu sang để bán vật phong thuỷ, thông qua phương tiện thông tin đại chúng và người tham gia có cơ hội nhận được 1 tỷ đồng.

Trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, theo ghi nhận qua đường bưu điện, đã có 111 người dân giao dịch với công ty TNHH Home Shopping. Theo đó, cơ quan chức năng đã xác định có 3 người dân gửi số tiền 2,26 triệu đồng để mua “đá phong thuỷ”, “vật may mắn” nhưng không nhận được vật mua.

Theo VOV

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.