Home Shopping lừa bán vật phong thủy qua mạng

Công ty này dùng lời lẽ mê tín dị đoan “tướng số để bán vật phong thuỷ nhưng khi nhận được tiền đã không gửi vật phẩm cho người mua.

[caption id="attachment_21574" align="aligncenter" width="500"]Một khung hình trong mẩu phim quảng cáo home shopping. (Ảnh: Báo Đồng Nai) Một khung hình trong mẩu phim quảng cáo home shopping. (Ảnh: Báo Đồng Nai)[/caption]

Ông Phạm Vũ Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ký Công văn yêu cầu các cơ quan chức năng và các địa phương tuyên truyền cho nhân dân biết, cảnh giác khi tham gia giao dịch tại hộp thư số 0268 của Công ty TNHH Home Shopping.

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, từ đầu năm 2016 đến nay, tại Việt Nam xuất hiện hoạt động có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Công ty TNHH Home Shopping thực hiện.

Công ty này do bà Nguyễn Thị Hiền làm Giám đốc, địa chỉ tại tầng 7, tòa nhà Prine, số 107-109-111 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP HCM; đăng ký mở hộp thư số 0268 tại bưu điện trung tâm Sài Gòn để nhận tiền của các nạn nhân.

Về thủ đoạn, công ty này dùng lời lẽ mê tín dị đoan “tướng số”, vẽ ra viễn cảnh cuộc sống hạnh phúc, giàu sang để bán vật phong thuỷ, thông qua phương tiện thông tin đại chúng và người tham gia có cơ hội nhận được 1 tỷ đồng.

Trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, theo ghi nhận qua đường bưu điện, đã có 111 người dân giao dịch với công ty TNHH Home Shopping. Theo đó, cơ quan chức năng đã xác định có 3 người dân gửi số tiền 2,26 triệu đồng để mua “đá phong thuỷ”, “vật may mắn” nhưng không nhận được vật mua.

Theo VOV

Tags:

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.