Hôm nay 7-10, taxi công nghệ GrabCar chính thức chạy lại ở TP HCM

Taxi công nghệ GrabCar Protect được trang bị vách ngăn giữa tài xế và hành khách để giảm thiểu tiếp xúc không cần thiết, có đầy đủ dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn và thùng rác có nắp đậy.

Grab Việt Nam chiều 7-10 cho biết thực hiện theo Thông báo số 10558/TB-SGTVT ban hành ngày 5-10, hãng xe công nghệ này triển khai dịch vụ đặc biệt GrabCar Protect để khởi động lại hoạt động chở khách trong giai đoạn "bình thường mới".

Grab cho biết dịch vụ GrabCar Protect đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn được áp dụng cho hoạt động vận chuyển hành khách đường bộ do cơ quan chức năng quy định. Bên cạnh đó, người dùng được khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt qua thẻ hoặc ví điện tử Moca để giảm thiểu các tiếp xúc vật lý.

Hôm nay 7-10, taxi công nghệ GrabCar chính thức chạy lại ở TP HCM - Ảnh 1.

Xe chở khách được trang bị vách ngăn giữa tài xế và hành khách

Tất cả đối tác tài xế tham gia dịch vụ GrabCar Protect đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 và đủ 14 ngày sau khi tiêm. Các tài xế cũng thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 theo quy định của ngành y tế, chỉ những ai có kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép hoạt động trên ứng dụng Grab. 

Đặc biệt, toàn bộ xe GrabCar Protect sẽ được trang bị vách ngăn giữa tài xế và hành khách để giảm thiểu các tiếp xúc không cần thiết. Trên xe có đầy đủ dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn và thùng rác có nắp đậy.

Hãng taxi công nghệ này cũng khẳng định đối tác tài xế GrabCar Protect được khuyến cáo luôn tuân thủ nguyên tắc 5K, bảo đảm mức độ thông thoáng trên xe bằng cách mở cửa sổ, không sử dụng máy lạnh hoặc sử dụng máy lạnh từ 26°C trở lên.

Các biện pháp bảo vệ an toàn khác như vệ sinh, khử khuẩn phương tiện trước và sau khi kết thúc mỗi chuyến... đều được nghiêm túc áp dụng.

GrabCar Protect bảo đảm vận chuyển không quá 50% sức chứa của xe. Cụ thể, xe 4 chỗ sẽ chỉ chở 1 hành khách, xe 7 chỗ chỉ chở 2 hành khách.

Hành khách cần phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-Covid chính thức đưa vào hoạt động).

Nếu không có mã QR, hành khách cần có một trong các giấy xác nhận là người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 ít nhất 1 mũi được 14 ngày.

Theo Thùy Dương (Người lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video