Hội thảo du lịch khen thưởng Hàn Quốc 2015

Ngày  27-10-2015, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức “Hội thảo giới thiệu Du lịch khen thưởng Hàn Quốc” nửa cuối năm 2015 tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội.

tongcucdulichHQ

Năm 2015 đánh dấu một bước phát triển lớn với nhiều biến động của thị trường du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Mặc dù trong hai tháng 6 và 7 số lượng du khách quốc tế nói chung và du khách Việt Nam nói riêng đến thăm Hàn Quốc có chiều hướng thuyên giảm do tác động của dịch Mers, nhưng lượng du khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc tính đến ngày 12-10 vẫn đạt nhịp độ tăng trưởng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài tốc độ tăng trưởng cao đạt được trong những tháng đầu năm thì có thể nói sự khôi phục nhanh chóng này có được là do những hoạt động xúc tiến mạnh mẽ của các đơn vị kinh doanh du lịch tại thị trường Việt Nam sau khi dịch Mers được kiểm soát. Đặc biệt trong nửa đầu tháng 10 con số này đã lên tới hơn 50% và có xu hướng tiếp tục tăng cho đến hết nửa đầu tháng 11.

Năm nay cũng là một năm các doanh nghiệp du lịch Việt Nam bội thu với các hợp đồng du lịch khen thưởng kết hợp hội thảo hội nghị. Theo thống kê của một số đơn vị lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng chú trọng tới chế độ đãi ngộ và công tác khen thưởng đối với cán bộ nhân viên, đồng thời quan tâm đến việc tổ chức hội thảo, hội nghị kèm theo các chuyến du lịch tập thể. Không chỉ tổ chức đi du lịch trong nước mà các công ty, đặc biệt là các tập đoàn đa quốc gia còn tổ chức cho nhân viên và khách hàng của mình đi du lịch nước ngoài, và Hàn Quốc đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong việc thu hút khách du lịch khen thưởng, đặc biệt là khách khen thưởng tới từ châu Á. Với lợi thế về điều kiện cơ sở hạ tầng đi lại thuận tiện, hệ thống khách sạn, resort, nhà khách nhà hàng sang trọng, các trung tâm tổ chức hội nghị quy mô lớn tầm cỡ thế giới và kinh nghiệm tổ chức những kỳ đại hội thể thao, hội nghị tọa đàm quốc tế, Hàn Quốc luôn sẵn sàng đón chào và phục vụ các đoàn khách du lịch khen thưởng tới từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đặc biệt, vào tháng 3 vừa qua, tập đoàn đa quốc gia 4 Oranges tại Việt Nam đã tổ chức cho 1.529 nhân viên và đại lý tại thị trường Việt Nam tới thăm Seoul và đảo Jeju với những chương trình tham quan, giải trí kết hợp hội thảo. Đối với những đoàn khách lớn này, không chỉ KTO mà các đơn vị xúc tiến tại địa phương như Phòng Marketing Seoul, cục Du lịch Jeju cũng đã có những hỗ trợ thiết thực, giá trị cho doanh nghiệp và công ty lữ hành. Sự kiện này cũng đã thu hút được nhiều sự quan tâm của báo chí tại Hàn Quốc. Ngoài đoàn khách của 4 Oranges Việt Nam nói trên, KTO còn liên tục nhận được nhiều yêu cầu hỗ trợ về quà tặng cho các đoàn khách khen thưởng vừa và nhỏ khác thông qua các công ty du lịch, con số này cũng không ngừng tăng so với những năm trước đây.

Tính đến hết tháng 9 năm 2015, KTO tại Việt Nam đã nhận được 196 lượt đăng ký nhận hỗ trợ quà tặng của KTO, tương đương 8.490 lượt khách, tăng 40,8% so với cùng kỳ năm 2014. Con số này dự kiến còn tiếp tục tăng khi bước vào mùa du lịch cuối năm khi các công ty, đoàn thể tổ chức hội nghị tổng kết và khen thưởng.

Đánh giá được tầm quan trọng của lượng khách du lịch khen thưởng tại thị trường Việt Nam cũng như của thị trường Việt Nam trong nhóm thị trường khách châu Á, KTO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo du lịch khen thưởng Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2015 để trực tiếp giới thiệu những chính sách hỗ trợ trong nửa cuối năm 2015 cũng như những sự kiện văn hóa, lễ hội hấp dẫn diễn ra trong mùa Đông – Xuân 2015 - 2016 tới đông đảo các cơ quan ngôn luận, các công ty du lịch và đặc biệt là các doanh nghiệp lớn tại địa bàn Hà Nội.

Buổi hội thảo chính thức diễn ra vào ngày 27-10-2015 tại khách sạn Grand Plaza. Đặc biệt chương trình hội thảo còn có sự tham gia biểu diễn của nhóm nghệ sĩ Jump Show đến từ Hàn Quốc. Đây là một tiết mục nghệ thuật độc đáo, kết hợp giữa nhảy hiện đại, hài kịch và võ taekwondo truyền thống.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam Địa chỉ : Phòng 1302, Tầng 13, Tòa nhà CharmVit, 117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại : 04. 3556 4040 / 4242 / 4343 – Máy lẻ: 104

Nguồn: KTO

Tags:

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.