Hỏi cả khán phòng đã ai từng mua iPhone chính hãng, sếp FPT Retail bật mí chiến lược mở 100 cửa hàng Apple trong 3 năm tới

Lấy dẫn chứng là câu chuyện mua iPhone chính hãng và xách tay tại Việt Nam, ông Việt Anh đặt ra câu hỏi: "Bao nhiêu người trong khán phòng này hiện đang sử dụng iPhone, xin hãy giơ tay lên?".

Tại buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu vừa diễn ra ở Hà Nội, ông Nguyễn Việt Anh - Phó Tổng Giám đốc FPT Retail đã có những chia sẻ liên quan tới chiến lược tăng trưởng của công ty trong 3 năm sắp tới.

Một trong số những chiến lược được ông Việt Anh nhấn mạnh, đó là việc FPT Retail sẽ tập trung mở rộng chuỗi cửa hàng Apple Store tại Việt Nam dưới thương hiệu F.Studio by FPT - chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng của Apple.

Nói về tiềm năng thị trường, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail cho biết, đây là "miếng bánh" trị giá khoảng 900 triệu USD. Trong đó, các sản phẩm chính hãng chiếm khoảng 550 triệu USD, còn lại là các sản phẩm xách tay - ước tính khoảng 350 triệu USD.

[caption id="attachment_77882" align="aligncenter" width="640"] Thị trường các sản phẩm Apple tại Việt Nam được ước tính khoảng 900 USD[/caption]

Lấy dẫn chứng là câu chuyện mua iPhone chính hãng và xách tay tại Việt Nam, ông Việt Anh đặt ra câu hỏi: "Bao nhiêu người trong khán phòng này hiện đang sử dụng iPhone, xin hãy giơ tay lên?".

Hơn một nửa khán phòng giơ tay.

"Tôi xin được hỏi tiếp, bao nhiêu người ở đây sử dụng iPhone là mua hàng chính hãng tại Việt Nam?", ông Việt Anh tiếp lời.

Lác đác chỉ còn một vài cánh tay!

"Vậy tại sao các bạn lại mua hàng xách tay, mà không phải chính hãng?".

Một loạt những ý kiến đã được nêu ra sau câu hỏi đó như: giá tốt hơn, hàng về sớm hơn,... Tuy nhiên, theo Phó Tổng Giám đốc FPT Retail, lý do lớn nhất khiến người Việt mua hàng xách tay thay vì chính hãng là: Không biết mua iPhone chính hãng Việt Nam ở đâu!

Ông Việt Anh cho rằng, thị trường iPhone tại Việt Nam rất tiềm năng, nhưng lại thiếu sự hiện diện của các sản phẩm chính hãng Apple. Minh chứng là tại Việt Nam mới chỉ có 15 cửa hàng được Apple ủy quyền. Cho nên, đối với người Việt, thói quen mua sản phẩm Apple chính hãng là chưa có.

Chính vì lý do này, tới đây FPT Retail sẽ tập trung mở rộng chuỗi cửa hàng Apple Store tại Việt Nam dưới thương hiệu F.Studio by FPT - chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng của Apple.

[caption id="attachment_77880" align="aligncenter" width="640"] Cửa hàng F.Studio by FPT - chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng của Apple[/caption]

Đứng trước câu hỏi từ phía nhà đầu tư: "Gần đây sức hút các dòng sản phẩm như iPhone đang giảm, liệu hướng kinh doanh mở rộng sang các sản phẩm Apple chính hãng của FPT Retail có đúng đắn", lãnh đạo này cho biết:

"Đúng là xét về góc độ truyền thông, iPhone không còn được săn đó nhiều như thời kì đầu. Nhưng xét về góc độ kinh doanh, chúng tôi tin rằng iPhone được bán ra ở Việt Nam vẫn rất tốt. Bởi năm nào, doanh thu của chuỗi F.Studio cũng tăng. Điều này cho thấy, hướng đầu tư mở rộng chuỗi các sản phẩm Apple chính hãng vẫn tiềm năng".

Theo Phó Tổng Giám đốc FPT Retail, nhìn từ phía thị trường, có ít nhất 3 cơ hội thấy rõ trong thời gian tới.

Đó là Apple hiện đã mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Điều này cho thấy, Apple đã thực sự quan tâm tới thị trường iPhone, cũng như các sản phẩm chính hãng trong nước.

Bên cạnh đó, Apple được cho là đang áp dụng các chính sách, biện pháp, nhằm bảo vệ hàng chính hãng, thay vì để sản phẩm xách tay tràn lan trên thị trường như hiện nay.

Một điểm thú vị khác, đó là Apple cũng đang chuẩn bị triển khai các hoạt động quảng bá chính thức, hỗ trợ chi phí mở các cửa hàng chuyên doanh Apple, bao gồm F.Studio.

Từ những cơ hội kể trên, ông Việt Anh tin tưởng, chiến lược kết hợp với Apple phát triển 100 cửa hàng chuyên bán sản phẩm chính hãng tại Việt Nam trong 2 - 3 năm tới là đúng đắn.

Theo Chu Lang Trí Thức Trẻ

Tags:

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video