Hiếm xe mới đẩy giá xe cũ tăng phi mã

Giá xe cũ tại Mỹ đang tăng đột biến do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Theo số liệu tham khảo từ Edmunds, giá xe cũ tại Mỹ trong tháng 7 vừa qua đã tăng gần 2.000 USD. Cụ thể, giá trị trung bình của mỗi chiếc xe cũ trên thị trường từ 12.083 USD trong tháng 6 đã tăng lên 14.066 USD trong tháng 7.

Mức tăng đột biến trong một giai đoạn ngắn trên được các chuyên gia lý giải rằng do nhu cầu mua xe cũ tăng cao. Thời gian mỗi chiếc xe đổi chủ từ khi rao bán tới khi giao dịch thành công chỉ mất 38,3 ngày trung bình – thấp hơn đáng kể so với tháng 6 (44,1 ngày) và là mức giảm kỷ lục trong lịch sử mà Edmunds ghi lại được.

Hiếm xe mới đẩy giá xe cũ tăng phi mã - Ảnh 1.

Ngoài lý do nguồn cầu xe cũ tăng mạnh (do khó khăn tài chính làm nhiều người mua không còn dư dả tìm đến xe mới), việc xe mới khan hiếm tại đại lý (do sản lượng các nhà máy tại Mỹ vẫn chịu ảnh hưởng đáng kể do COVID-19) khiến người dùng không tùy biến được xe theo ý mình mà phải chấp nhận xe đã có sẵn tại đại lý cũng là một nguyên nhân nhiều người chọn xe cũ làm phương pháp tạm thời.

Dù là tin không mấy tốt lành với các hãng xe lớn, Edmunds nhận định xu thế mới đã giúp thị trường xe cũ hồi phục đáng kể với mức giá trung bình gần như bằng mốc trước thời điểm đại dịch COVID-19 xảy ra.

Tham khảo: Autonews

Theo Quang Phong (Tổ Quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video