Hậu cách ly xã hội, đây có thể sẽ là hình ảnh thường thấy trên các chuyến bay sắp tới

Một công ty nội thất hàng không của Ý đã đưa ra hai ý tưởng thiết kế chỗ ngồi, nhằm đáp ứng được nhu cầu của các công ty hàng không: vừa đảm bảo an toàn cho hành khách, lại không lãng phí diện tích trên mỗi chuyến bay.

Đại dịch Covid-19 đã khiến cả thế giới thay đổi, và một trong những sự khác biệt lớn nhất nằm ở ngành hàng không. Khi đại dịch chưa được kiểm soát, các hãng hàng không gần như đóng băng, máy bay "đắp chiếu" một loạt không thể vận hành. Và cho dù gỡ lệnh cách ly, các hãng có được vận hành, thì trải nghiệm bay cũng không thể giống như trước.

CNN cho biết, một số hãng hàng không đang thảo luận gỡ bỏ ghế giữa tại mỗi hàng ghế để đảm bảo an toàn giãn cách xã hội. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa họ phải chấp nhận hy sinh dung lượng khách - nghĩa là từ bỏ một khoản doanh thu, đồng thời khiến giá vé bị đẩy lên cao, không phù hợp với đối tượng khách hàng phổ thông.

Dẫu vậy thì mới đây, công ty thiết kế nội thất hàng không Italy Aviointeriors đã đưa ra 2 ý tưởng sắp xếp lại ghế trong máy bay, sao cho vừa đảm bảo an toàn cho hành khách mà không lãng phí quá nhiều diện tích trong máy bay. Rất có thể, trải nghiệm bay của chúng ta trong tương lai sẽ giống như 2 thiết kế sau đây:

Thiết kế ghế "2 mặt"

Hậu cách ly xã hội, đây có thể sẽ là hình ảnh thường thấy trên các chuyến bay sắp tới - Ảnh 1.

Aviointeriors đặt tên thiết kế này là Janus - theo tên của một vị thần trong Thần thoại La Mã với 2 khuôn mặt. Về cơ bản, chiếc ghế ở giữa một hàng ghế sẽ được đặt theo hướng ngược lại. Janus sẽ được làm từ vật liệu dễ vệ sinh và an toàn sau khi khử trùng. Các ghế sẽ được cố định, che chắn bằng một tấm nhựa trong suốt, nhằm ngăn mầm bệnh trong hơi thở lan sang 2 kế bên.

Hậu cách ly xã hội, đây có thể sẽ là hình ảnh thường thấy trên các chuyến bay sắp tới - Ảnh 2.

Chưa rõ mẫu thiết kế này có được lắp đặt trên toàn bộ cabin hành khách hay không, chỉ biết rằng hàng ghế gần cửa thoát hiểm sẽ không thể áp dụng nó. Hơn nữa điểm yếu của nó là làm mất đi sự riêng tư và khiến khách hàng có trải nghiệm không thoải mái cho lắm. 

Kính an toàn

Hậu cách ly xã hội, đây có thể sẽ là hình ảnh thường thấy trên các chuyến bay sắp tới - Ảnh 3.

Thiết kế Glassafe - kính an toàn của Aviointeriors

Đề xuất thứ 2 của Aviointeriors có vẻ khả thi hơn. Nó có tên là "Glassafe", với khả năng áp dụng được trên hầu hết các ghế ngồi tiêu chuẩn hàng không hiện nay.

Về cơ bản, mỗi ghế ngồi sẽ được gắn kính chắn, nhằm tạo ra một khoảng an toàn nhất định giữa các hành khách, đồng thời giảm khác năng virus lây lan ra xung quanh.

Trả lời CNN, người phát ngôn của Aviointeriors cho biết một số hãng hàng không đang thể hiện sự quan tâm với cả hai mẫu thiết kế. Hiện tại, công ty đang tiến hành sản xuất mẫu thử, đồng thời đang tiến vào giai đoạn thiết kế kỹ thuật. Sau khi hoàn tất, họ cần cục hàng không cấp phép, sau đó mới có thể phổ biến nó trên các chuyến bay.

Aviointeriors tin rằng, sản phẩm của họ có khả năng xuất hiện trong vòng 8 - 11 tháng nữa. Dù chưa có gì đảm bảo rằng điều đó sẽ thành sự thật, nhưng CNN nhận xét điều này cho thấy các công ty hàng không đang cần đến những ý tưởng đột phá trong thiết kế chỗ ngồi, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách sau đại dịch Covid-19.

Nguồn: CNN

Theo Tổ quốc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video