Hành trình thần tốc chinh phục 1 triệu người dùng của ngân hàng số Việt

Sau chưa đầy 1 năm ra mắt, Cake by VPBank – Ngân hàng số trong nhóm tăng trưởng nhanh nhất thị trường Việt Nam đã cán mốc 1 triệu người dùng. Hệ thống giải pháp ngân hàng điện tử này ngày càng hấp dẫn khách hàng với vô vàn tiện ích tích hợp, miễn phí dịch vụ trọn đời.

Hành trình thần tốc chinh phục 1 triệu người dùng của ngân hàng số Việt

Hành trình chinh phục Gen Z

Ngay thời điểm ra mắt, tháng 1/2021, Ngân hàng số Cake by VPBank sớm gây ấn tượng với khách hàng trẻ nhờ giao diện thân thiện, trải nghiệm thanh toán dễ dàng ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào. Tính đến nay, sau 11 tháng kể từ thời điểm trình làng, Cake chính thức cán mốc 1 triệu người dùng. Đây có thể coi là một dấu ấn mạnh mẽ của ngân hàng số này trên hành trình chinh phục Gen Z.

Giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, bảo mật cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn là điểm mạnh giúp Cake ghi điểm với người trẻ. Chỉ với điện thoại di động kèm ứng dụng Cake, việc quản lí tài chính, từ chi tiêu cho tới sinh lời có thể thực hiện dễ dàng hơn bao giờ hết mà không mất bất kì chi phí nào. Sử dụng Cake, Gen Z từng bước được tiếp cận với hành trình quản lý tiền bạc tiện lợi và đầy phong cách.

Không chỉ vậy, tính năng Super Saver cũng được các khách hàng trẻ yêu thích sử dụng. Đây là loại tài khoản thanh toán đặc biệt "độc quyền" của Cake giúp tiền trong Cake sinh lời với lãi suất 3.6%/năm, cao gấp 18 lần lãi suất của tài khoản thanh toán thông thường, mà không cần gửi tiết kiệm.

Ngoài ra, Cake còn "được lòng" Gen Z với công nghệ e-KYC (định danh khách hàng điện tử) hiện đại và tiện lợi. Chỉ với 2 phút nhập thông tin, chụp ảnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân, cùng một tấm ảnh chân dung rõ nét, khách hàng có thể nhanh chóng mở tài khoản Cake by VPBank bất kỳ lúc nào mà không cần phải tới ngân hàng.

Với 4 màu sắc cá tính (vàng, xanh da trời, xanh lá cây, hồng), Cake by VPBank khoác lên mình diện mạo "chuẩn gu" GenZ. Ra đời trong thời đại ngân hàng số không còn chỉ là một tiện ích mà đang dần trở thành một xu hướng, một phong cách sống, Cake tự hào đem đến những thiết kế thẻ độc đáo với màu sắc ấn tượng để giúp người dùng của mình, nhất là những khách hàng trẻ, dễ dàng thể hiện cá tính.

Hành trình thần tốc chinh phục 1 triệu người dùng của ngân hàng số Việt - Ảnh 1.

Đặc biệt, thẻ Cake được thiết lập thanh toán không chạm (contactless) thời thượng nhất hiện nay, giúp GenZ "thả ga" rút tiền tại 630 ATM của VPBank và tất cả ATM chấp nhận thẻ Mastercard trên toàn quốc.

Chinh phục cột mốc 1 triệu người dùng trong chưa đầy 1 năm ra mắt

Có thể thấy, hành trình đạt 1 triệu người dùng trong chưa đầy 1 năm của Cake là ghi nhận cho nỗ lực làm chủ công nghệ của người Việt ngay trên sân nhà, khẳng định sức mạnh liên kết của các doanh nghiệp Việt đầu ngành, nâng cao năng lực cạnh tranh với những đối thủ đa quốc gia. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ứng dụng ngân hàng số hiển thị trực tiếp trên một ứng dụng gọi xe công nghệ. Cake được đánh giá cao bởi cả khách hàng, tài xế.

Cột mốc 1 triệu người dùng của Cake một lần nữa khẳng định hiệu quả của sự kết hợp chiến lược giữa VPBank và Be Group. Đây là mô hình hợp tác giữa chuyên môn ngân hàng cùng với nền tảng công nghệ, mở ra nhiều hơn các cơ hội cho cả hai bên.

Ra đời với mục đích hướng đến việc tăng cường trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng, nhất là những khách hàng trẻ tuổi, Cake chắc chắn là một ngân hàng số thân thiện, gần gũi với lối sống tài chính hiện đại, từ đó góp phần định hình nên phong cách sống mới của Gen Z./.

Đừng bỏ lỡ "đặc quyền" chỉ có tại Cake

Với Cake, khách hàng dễ dàng thực hiện việc chi trả hóa đơn (điện, nước, internet, truyền hình cáp) chỉ với 2 lượt chạm, chuyển khoản với chỉ 6 lượt chạm. Các hóa đơn mua sắm có thể thanh toán nhanh qua QR code. Việc chuyển khoản giữa hai tài khoản Cake cũng được thực hiện thuận tiện bằng số điện thoại, với độ an toàn và bảo mật thông tin cao. Trong suốt hành trình với Cake, khách hàng được miễn phí hoàn toàn khi chuyển tiền, không thu phí dịch vụ, phí quản lí, phí duy trì tài khoản, phí tin nhắn SMS.

A.D

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Video