Hãng xe Kamaz của Nga trở lại đánh chiếm thị trường Việt Nam

Vắng bóng sau một thời gian dài, nhưng những chiếc xe Kamaz đang dần quay trở chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.

[caption id="attachment_24352" align="aligncenter" width="640"]Kamaz đang hi vọng sẽ bán được hơn 1000 chiếc xe tại thị trường Việt Nam trong năm nay Kamaz đang hi vọng sẽ bán được hơn 1000 chiếc xe tại thị trường Việt Nam trong năm nay[/caption]

Tổng giám đốc công ty Kamaz Sergey Kogogin và Giám đốc điều hành Trung tâm xuất khẩu của Nga Petr Fradkov hôm thứ Sáu vừa qua đã ký một thỏa thuận về hỗ trợ xuất khẩu của Nga, trong khuôn khổ thỏa thuận có kế hoạch cùng nhau đưa sản phẩm đến thị trường Việt Nam.

Theo thông tin từ công ty Kamaz, các bên có kế hoạch trao đổi thông tin liên quan và trình bày một quan điểm chung về xuất khẩu của Nga.

“Trong khuôn khổ thực hiện dự án đã phát triển chuỗi cung ứng tối ưu đưa xe Kamaz vào Việt Nam, tính toán khả năng hỗ trợ chi phí vận chuyển trên lãnh thổ của Liên bang Nga. Cũng được lên kế hoạch tiến hành các biện pháp nhằm giảm thuế nhập khẩu tại nước xuất khẩu,” thông báo của hãng xem Kamaz nêu rõ.

Thương hiệu xe tải Kamaz không còn xa lạ gì với thị trường Việt Nam. Thậm chí có thời Kamaz còn là một trong những loại xe tải khá thịnh hành và được ưa chuộng ở thị trường này. Tuy nhiên, đứng trước sự thay đổi về kinh tế và sự cạnh tranh từ các thương hiệu xe tải khác từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, Kamaz đã gần như vắng bóng cả một thời gian dài.

Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình “Nước Nga 24”, ông Kogogin cho biết rằng chỉ mới cách đây chưa lâu, Kamaz đã phải chịu cảnh thua lỗ ở Việt Nam do mỗi năm chỉ được từ 40-50 xe.

Tuy nhiên, mọi chuyện dường như đã thay đổi và Kamaz đang dần quay trở lại thị trường này với tốc độ khá nhanh. Năm ngoái, hãng xe này đã bán được 744 xe ở Việt Nam. Con số này được dự kiến sẽ tăng lên hơn 1.000 xe Kamaz trong năm nay. Ông Kogogin còn lạc quan cho biết rằng với đà tiến triển như vậy, Kamaz đang suy tính khả năng phục hồi công tác sản xuất lắp ráp xe ô tô tải Nga ngay trên địa bàn Việt Nam.

Thực tế Kamaz đã coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược quan trọng nhất. Kể từ năm 2003, Kamaz đã làm việc với một trong những tập đoàn lớn nhất ở Việt Nam là Vinacomin để thành lập một nhà máy lắp ráp ở Việt Nam.

Sự lạc quan của Kamaz vào thị trường Việt Nam còn nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ phía chính phủ hai nước. Trong tháng Ba vừa qua, Nga và Việt Nam ký kết thảo thuận hỗ trợ sản xuất xe có động cơ.

Theo thỏa thuận này, tổng hạn ngạch nhập khẩu ô tô Nga vào Việt Nam sẽ lên đến 2.550 xe trong vòng 3 năm, và 13.500 bộ phụ tùng xe trong 5 năm. Tỷ lệ nội địa hóa sản xuất lên đến 50% vào năm 2025. Đến cuối năm nay Liên bang Nga sẽ có thể xuất khẩu miễn thuế cho Việt Nam 800 chiếc xe.

Theo Sputniknews

Tags:

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video