Hãng ô tô đầu tiên tại Việt Nam tạm ngừng sản xuất vì Covid-19

Ford Việt Nam xác nhận thông tin nhà máy sẽ tạm thời đóng cửa vào ngày 26/3 tới đây với lý do để bảo đảm an toàn cho nhân viên trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Hãng ô tô đầu tiên tại Việt Nam tạm ngừng sản xuất vì Covid-19

Không chỉ Việt Nam mà nhà máy Ford tại các thị trường quốc tế bao gồm: Ấn Độ, Nam Phi và Thái Lan cũng được thông báo tạm ngừng sản xuất để ứng phó với dịch Covid-19 .

Cụ thể, hoạt động sản xuất xe và động cơ sẽ được tạm dừng tại các nhà máy Ford trong khối các thị trường quốc tế (IMG) lần lượt từ ngày 21/3 tại Ấn Độ, ngày 26/3 tại nhà máy Ford Việt Nam ở Hải Dương và ngày 27/3 đối với nhà máy Ford tại Thái Lan và Nam Phi.

Hãng xe hơi Mỹ cũng cho biết, trước khi công bố các biện pháp này, tập đoàn Ford cũng đã có nhiều động thái khác bao gồm tạm thời dừng sản xuất xe và động cơ tại các nhà máy tại khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu và Nam Mỹ.

Ford cũng đã yêu cầu nhân viên làm việc từ xa, trừ các nhân viên đảm nhiệm các công việc thiết yếu và bắt buộc phải phải có mặt tại nơi làm việc.

Chính sách làm việc từ xa của tập đoàn vẫn đang tiếp tục có hiệu lực cho đến khi có thông báo mới, điều này cũng góp phần giảm lây nhiễm virus corona. Các biện pháp phòng ngừa cũng đã được áp dụng để đảm bảo an toàn cho các nhân viên không thể làm việc từ xa.

Về thời gian trở lại làm việc, Ford cho hay, việc tạm dừng hoạt động sản xuất sẽ được thực hiện trong một vài tuần tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh, lệnh giới hạn từ các quốc gia, tình trạng ảnh hưởng của các nhà cung cấp, và tình hình tồn kho của đại lý.

Thông tin thêm về quyết định tạm ngừng sản xuất của Ford tại các thị trường quốc tế, ông Mark Ovenden, Chủ tịch khối IMG cho biết, sức khỏe và an toàn của đội ngũ nhân viên, hệ thống đại lý, khách hàng, đối tác và cộng đồng là ưu tiên cao nhất của Ford. "Ford đang tiếp tục hành động bám sát theo tình hình thực tế và có các biện pháp an toàn tăng cường cụ thể là việc tạm dừng hoạt động sản xuất tại các nhà máy của chúng tôi trong khu vực", ông nói.

“Trong giai đoạn xáo trộn bất thường này, chúng ta cần đoàn kết và đặt con người là ưu tiên cao nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp trong khu vực để áp dụng các phương thức và quy trình để giúp ngăn chặn sự lây lan của virus, đồng thời thống nhất được những cách làm việc mới nhằm giảm thiểu tác động của virus lên hoạt động sản xuất và kinh doanh”,  ông Ovenden cho biết thêm.

Theo Hạ An (BizLive)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video